Xiaomi lên kế hoạch bán smartphone như bán “nước ngọt”

Xiaomi lên kế hoạch bán smartphone như bán “nước ngọt”

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 3, 14/05/2019 18:24

Hãng công nghệ sắp sửa áp dụng một phương thức bán hàng độc đáo, cũ nhưng hoàn toàn mới: Sử dụng máy bán hàng tự động tương tự như nước ngọt.

Cuộc sống số - Xiaomi lên kế hoạch bán smartphone như bán “nước ngọt”

Máy bán smartphone tự động.

Tờ The News Minute đăng tải, Xiaomi Ấn Độ vừa giới thiệu máy bán hàng tự động đầu tiên với tên gọi “Mi Express” ở thành phố Bengaluru. Thiết bị sẽ bày bán các dòng điện thoại từ phân khúc tầm trung tới giá rẻ của Xiaomi.

Cách thức sử dụng rất đơn giản, chỉ bằng cách bỏ tiền vào khe chẳng khác gì so với mua một chai nước ngọt. Bên cạnh đó, những máy bán hàng này cũng sẽ chấp nhận hầu như mọi hình thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, và UPI thông qua các thao tác điều khiển trên một màn hình cảm ứng.

Giám đốc Xiaomi Ấn Độ Manu Kumar Jain, đồng thời là Phó chủ tịch Toàn cầu của công ty, khai trương máy bán hàng đầu tiên ở Công viên Công nghệ Manyata thuộc thành phố Bengaluru. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc công bố dự án sẽ tiếp tục mở rộng ra nhiều đô thị khác.

Cuộc sống số - Xiaomi lên kế hoạch bán smartphone như bán “nước ngọt” (Hình 2).

Cách sử dụng tương tự như máy bán nước ngọt.

Những máy này hoạt động từ 10h sáng đến 8h tối, được bố trí ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại, công viên, trạm tàu điện ngầm hoặc sân bay.

Hãng công nghệ kỳ vọng sẽ mang đến một chiến lược bán lẻ mới, hiệu quả, để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong các hoạt động bán hàng và mọi chi phí phát sinh cho người tiêu dùng, đảm bảo họ có thể mua sản phẩm một cách nhanh chóng và rẻ nhất.

Xiaomi cho biết, tất cả các công nghệ của Mi Express Kiosks đều được nghiên cứu và phát triển tại Ấn Độ, dù ý tưởng này từng xuất hiện ở Trung Quốc từ năm ngoái. Các máy bán hàng tự động sẽ mở cửa trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối tại Ấn Độ, với đội ngũ nhân viên luôn túc trực bên cạnh để hướng dẫn, tư vấn người dùng.

Xiaomi ban đầu xâm nhập thị trường Ấn Độ bằng cách bán hàng online, nhưng đã dần thâm nhập vào thị trường phân phối trực tiếp. Vào năm 2017, công ty ra mắt Mi Homes - cửa hàng thương hiệu độc quyền. Sau đó tiếp tục giới thiệu Mi Stores là phiên bản rút gọn của các cửa hàng Mi Homes.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã tích cực mở rộng phạm vi hiện diện của mình tại Ấn Độ, và hiện là thương hiệu điện thoại bán chạy nhất ở quốc gia này. Trong quý I/2019, Xiaomi đã duy trì vị trí dẫn đầu của mình với mức tăng trưởng 8,1% hàng năm.

Bá Di (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.