Mới được thành lập chưa lâu, Xiaomi tiến quân vào thị trường smartphone nhờ phiên bản giao diện MIUI nổi tiếng ra mắt vào tháng 8 năm 2010. Một năm sau đó, họ mới giới thiệu được chiếc điện thoại đầu tiên. Tuy vậy, chỉ sau 2 năm, họ đã trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc.
Hiện tại, Xiaomi vẫn đang xếp sau Samsung, Apple, Nokia và Huawei. Tuy nhiên, với đà tăng trường này, chỉ 1 vài năm nữa, chắc chắn họ sẽ lọt vào top 3 nhà sản xuất lớn nhất.
Xiaomi luôn có những sản phẩm cấu hình cực cao, nhưng giá thành cực cạnh tranh
Chiến lược của Xiaomi rất đơn giản nhưng rất thành công: “nhồi nhét” cấu hình cao nhất vào những chiếc máy giá rẻ nhất. Xiaomi không thu nhiều lợi nhuận từ thiết bị, nhưng họ kiếm lại tiền từ việc kinh doanh nội dung qua cửa hàng trực tuyến của họ, một chiêu thức mà “đại gia” Amazon cũng đã áp dụng thành công.
Hugo Barra, người hứa hẹn sẽ đưa Xiaomi lên tầm cao mới
Để tăng cường sức mạnh của mình, vừa qua, Xiaomi đã thuê Hugo Barra, Phó Chủ tịch mảngAndroid của Google về làm chức vụ tương tự ở Xiaomi Global. Với tài năng của mình, nhân vật này chắc chắn sẽ giúp Xiaomi phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Hằng Giang