Năm 2017 là năm rất thành công đối với Xiaomi khi hãng đạt được doanh thu lớn và có nhiều sản phẩm được người dùng ưa thích. Kể từ quý 2 năm 2017, doanh số smartphone của Xiaomi đã tăng chóng mặt và đến tháng 10/2017, Xiaomi đã đạt doanh thu 100 tỷ Nhân dân tệ.
Đầu tuần này, IDC đã phát hành số liệu thống kê cho thấy 55,1 triệu smartphone Xiaomi đã được bán ra tại Trung Quốc, so với năm 2016 là tăng 32,6%. Trong top 5 mức tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc 2017 thì đây chính là mức tăng trưởng cao nhất.
Trong quý 4/2017, mức tăng trưởng của Huawei chỉ đạt 6,5%, còn Oppo và Vivo lại bị sụt giảm. Trong khi đó mức tăng trưởng của Xiaomi rất khả quan, tăng tới 57,6%. Người sáng lập của Xiaomi là ông Lei Jun cho biết Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 4 sau Huawei, Oppo và Vivo trong top những nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc. Trên thị trường quốc tế, hiện Xiaomi đã có mặt ở hơn 70 thị trường và là 1 trong 5 nhà cung cấp hàng đầu tại 16 quốc gia.
CEO Xiaomi Lei Jun tuyên bố sẽ dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc.
Trên đà phát triển, Lei Jun đã đặt ra cho công ty của mình 1 mục tiêu cao hơn trong năm 2018. Phát biểu trong bữa tiệc liên hoan cuối năm, ông Jun nói: “Chúng tôi muốn giành vị trí hàng đầu trong 10 quý tới”. Để đạt được kết quả này, chiến lược của Xiaomi là phủ sóng sản phẩm trên tất cả ngóc ngách của Trung Quốc, không chỉ ở thành phố, các tỉnh, các quận mà ngay cả các huyện, xã, làng mạc ở Trung Quốc.
Bên cạnh đó, để tìm ra các cơ hội kinh doanh tại các thị trường chưa được khai thác, Xiaomi sẽ cử đi nhiều nhân sự. Mũi nhọn tập trung của Xiaomi vẫn là thị trường nội địa Trung Quốc, rồi từ đó lấy làm bàn đạp tấn công ra thị trường quốc tế.
Cách đây vài năm, Xiaomi đã gặp thất bại thê thảm và đánh mất vị thế của mình tại thị trường smartphone Trung Quốc. Năm 2017, hãng này đã lội ngược dòng ngoạn mục và công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán Xiaomi sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới trong thời gian tới.