XMXT.SG bỏ giải, K.KG vẫn có nguy cơ xuống hạng

XMXT.SG bỏ giải, K.KG vẫn có nguy cơ xuống hạng

Thứ 5, 22/08/2013 09:00

Tối qua (21/8) - XMXT.SG đã chính thức gửi công văn cho BTC tuyên bố bỏ giải V-League 2013. Như vậy, V-League chỉ còn 11 đội tham dự 2 vòng đấu cuối, nhưng đội nào xếp thứ 11 vẫn phải xuống hạng hạng như BTC đã quy định.

Sáng qua (21/8), VPF đã gửi công văn yêu cầu XMXT.SG xác nhận chính thức việc CLB này dừng thi đấu từ vòng 21 và rút lui khỏi V-League 2013 mà họ đã ra thông cáo báo chí trước đó. Đến tối qua, đội bóng của bầu Thủy đã chính thức gửi công văn thông báo về quyết định dừng cuộc chơi V-League 2013.

Bóng đá Quốc tế - XMXT.SG bỏ giải, K.KG vẫn có nguy cơ xuống hạng

Thầy trò Lại Hồng Vân vẫn đứng trước nguy cơ xuốn hạng

Sau khi XMXT.SG chính thức rút lui khởi sân chơi V-League thì hiện tại chỉ còn 11 đội tham dự cho đến hết giải đấu, nhiều ý kiến cho rằng đội bóng đang đứng cuối bảng là K.Kiên giang nhiều khả năng sẽ tránh được nguy cơ xuống hạng bởi ngay từ đầu mùa giải BTC đã ra quyết định chỉ có một suất xuống hạng duy nhất. Tuy nhiên, BTC vẫn sẽ thực hiện theo Điều lệ giải quy định và VPF cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một suất hạng.

Phát biểu trước báo chí, ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF cho biết, V-League 2013 vẫn sẽ giữ nguyên 1 suất xuống hạng. Như vậy, nếu XMXT.SG chính thức bỏ giải, đội xếp thứ 11 chung cuộc sẽ phải xuống hạng theo quy định ban đầu. Tuy nhiên, nếu XMXT.SG rút lui thật sự thì VPF sẽ báo cáo tình hình thực tế lên VFF để có hướng xử lý cuối cùng.

Như vậy có thể hiểu, cả V.Ninh Bình hay K.Kiên Giang không thể vội mừng và phải chiến đấu quyết liệt 2 trận cuối mới mong thoát hiểm.

Ngoài 3 đội Nhất, Nhì, Ba của giải hạng Nhất Quốc gia 2013 được quyền thăng hạng chơi tại V.League 2014, thì tư cách đội xếp thứ 11 giải V-League 2013 có được quyền tham dự giải bóng đá V.League 2014 hay không, sẽ do Ban chấp hành VFF quyết định. Hội nghị này có thể tiến hành trước hay sau Đại hội VFF khóa 7 (dự kiến tổ chức vào ngày 5.10).

Văn Vi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.