Xót xa, cảnh dân kêu trời vì bất lực nhìn 'hà bá' nuốt mất nhà

Xót xa, cảnh dân kêu trời vì bất lực nhìn 'hà bá' nuốt mất nhà

Chủ nhật, 03/07/2016 18:35

Gần 30 hộ dân huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đang bị chịu ảnh hưởng bởi nạt cát tặc gây lở sông và có nguy cơ bị "hà bá" nuốt mất nhà.

Thời gian gần đây,nhiều người dân sinh sống tại khu vực tả ngạn sông Đồng Nai (ấp 1, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) liên tục kêu cứu về tình trạng sạt lở đất, nứt nẻ nhà, đổ sập nhà xuống sông,...

Kinh doanh - Xót xa, cảnh dân kêu trời vì bất lực nhìn 'hà bá' nuốt mất nhà

Nhà mới xây nhưng bị sập khiến dân thiệt hại hàng trăm triệu

Người dân và cả chính quyền địa phương đều cho rằng thực trạng này là do nền đất mềm lún, ngoài ra còn do cát tặc hoành hành gây ra. Tuy nhiên đã nhiều năm người dân phải chấp nhận cảnh "hà bá" đang mỗi ngày "nuốt" hết từng căn này đến căn khác.

Nặng nhất là nhà của ông Nguyễn Phú Cường. Nhà ông Cường mới được hai tháng đã sụt xuống, hư hỏng hoàn toàn. Phần móng nhà và cầu thang cũng bị sụp xuống nghiêm trọng.

"Nhà tôi mới xây được tầm 2 tháng đã bị sập, thiệt hại vài trăm triệu đồng, các nhà khác đều thiệt hại khá nặng. Đến nay tôi vẫn chưa biết thế nào, chỉ biết chờ", ông Cường nói.

Không chỉ nhà ông Cường mà nhà văn hóa ấp cũng chung cảnh ngộ khiến nhiều người dân ngán ngẫm. Và cả căn miếu thờ cạnh đó cũng không "thoát" cảnh này. Ngoài hộ ông Cường thì hộ bà Hồ Thị Thiện cũng đã bị đổ sập một phần.

Theo ghi nhận thực tế thì khu đất trên trong tình trạng "không chân", nền đất khá yếu gây nên hiện tượng sạt lở. Những hộ dân nơi này bất lực chỉ biết treo biển cảnh báo nguy hiểm, cấm vào để người dân không vào chỗ nguy hiểm. Và đến nay có 4 căn nhà bị sập, gần 20 căn khác bị nứt hoặc ảnh hưởng. Bước đầu chính quyền địa phương ghi nhận tình hình và có biện pháp cảnh báo, chờ khắc phục.

Kinh doanh - Xót xa, cảnh dân kêu trời vì bất lực nhìn 'hà bá' nuốt mất nhà (Hình 2).

Mới xây 2 tháng nhà ông Cường đã bị "hà bá" nuốt

Kinh doanh - Xót xa, cảnh dân kêu trời vì bất lực nhìn 'hà bá' nuốt mất nhà (Hình 3).

Dân bất lực nhìn nhà bị "hà bá" nuốt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.