Xử phạt 4 nhân viên an ninh để nam thanh niên vượt rào lên máy bay

Xử phạt 4 nhân viên an ninh để nam thanh niên vượt rào lên máy bay

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Chủ nhật, 04/03/2018 23:02

Giám đốc cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không để nam thanh niên tâm thần lên máy bay.

Ngày 4/3, sau khi tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan xác định cụ thể vụ việc một nam thanh niên lên máy bay VN1265 trên hành trình Vinh - TP.HCM dù không có thẻ lên máy bay.

Qua đó, Giám đốc cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viên phục vụ hành khách tại cảng Hàng không Vinh.

Xử phạt 4 nhân viên an ninh để nam thanh niên vượt rào lên máy bay

Xử phạt 4 nhân viên an ninh để nam thanh niên vượt rào lên máy bay

Cụ thể, Giám đốc cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không theo điều 15 khoản 5 điểm C Nghị định 147/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Nhân viên phục vụ hành khách bị phạt 4 triệu đồng theo điều 14 khoản 3 Nghị định 147/NĐ-CP. Cảng vụ Hàng không miền Bắc khuyến cáo cảng hàng không Vinh cũng như người đứng đầu phụ trách về an ninh hàng không tại sân bay này.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Bộ đã nhận được thông tin từ cục Hàng Không về nam thanh niên trèo tường vào sân bay Vinh. Bộ đã chỉ đạo cục Hàng không kiểm tra rà soát làm rõ những vấn đề này. Theo chức năng quản lý Nhà nước cục Hàng không phải xử lý, kiểm điểm trách nhiệm những người để xảy ra sự việc trên”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h45 ngày 3/3, khi một nam thanh niên lên máy bay VN1265 trên hành trình Vinh - TP.HCM dù không có thẻ lên máy bay.

Cụ thể, khi máy bay VN1265 của hãng Hàng không Quốc gia (Viet Nam Airlines) từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách thì tiếp viên phát hiện một thanh niên lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách.

Ngay lập tức tiếp viên trưởng chuyến bay đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Ngay sau đó, cảng vụ hàng không miền Bắc đã báo cáo vụ việc lên cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy đây là sự cố có mức độ nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không nên ngay lập tức đã thành lập tổ điều tra sự cố. Cơ quan chức năng xác minh, nam thanh niên là một sinh viên trường Đại học Vinh, 21 tuổi, cư trú trên địa bàn, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.