'Xử' xong Windows, Apple chuyển sang lôi kéo khách hàng Android

'Xử' xong Windows, Apple chuyển sang lôi kéo khách hàng Android

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 5, 25/05/2017 15:31

Apple đã trở lại với nỗ lực thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang sản phẩm của mình từ nền tảng đối thủ, mà lần này mục tiêu là Android thay vì Windows.

Nhà sản xuất iPhone vừa tung trang web https://www.apple.com/switch/ nhằm thuyết phục người dùng đang có một điện thoại Android chuyển sang mua iPhone từ Apple.

Cuộc sống số - 'Xử' xong Windows, Apple chuyển sang lôi kéo khách hàng Android

Trang web đầy màu sắc này đi kèm liên kết mua iPhone cũng như câu trả lời cho câu hỏi về lý do tại sao mọi người nên chuyển đổi và những khó khăn trong việc chuyển đổi.

Ví dụ: Trước câu hỏi “Liệu sẽ dễ dàng chuyển sang iPhone?”, Apple đã trả lời “Vâng, bạn sẽ không cần phải lưu trữ dữ liệu ở nơi khác trước khi chuyển từ Android sang. Chỉ cần tải ứng dụng Move to iOS từ Google Play Store và quá trình di chuyển sẽ diễn ra một cách an toàn”.

Cuộc sống số - 'Xử' xong Windows, Apple chuyển sang lôi kéo khách hàng Android (Hình 2).

Trong thực tế, Apple đã tập trung vào việc thu hút khách hàng Android trong một thời gian và bản thân CEO Tim Cook cũng thường đưa ra các số liệu thống kê về số người chuyển đổi từ Android sang iPhone, cho thấy đây là một trong những mục tiêu của Apple.

Chẳng hạn như báo cáo thu nhập gần đây nhất, ông Cook từng nói với MacRumors rằng: “Chúng tôi thấy một số lượng rất lớn người dùng chuyển đổi qua từng thời kỳ”.

Được biết, trong chiến dịch nhắm vào khách hàng Android, Apple cũng từng tung ra một trang web riêng biệt nhưng đã gỡ xuống sau đó. Hai năm trước, công ty đã phát hành một ứng dụng được gọi là Move to iOS, được thiết kế để giúp người dùng Android chuyển đổi sang iPhone.

Cuộc sống số - 'Xử' xong Windows, Apple chuyển sang lôi kéo khách hàng Android (Hình 3).

Ngoài ra Apple cũng ra mắt các trang web khác nhau với chủ đề nhắm vào chương trình mà công ty đang thực hiện, gồm trang web tổ chức các lớp học tại các điểm bán lẻ của Apple, cũng như trang web báo cáo số lượng việc làm mà Apple đã tạo ra tại Mỹ.

Chiến dịch nhắm mục tiêu vào người dùng Android của Apple gợi nhớ lại những gì mà công ty sản xuất iPhone đã thực hiện trong những năm 2000 mang tên Get a Mac nhằm thuyết phục người dùng máy tính Windows chuyển sang máy Mac.

An Nhiên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.