Xuân Trường dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

Xuân Trường dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 7, 17/12/2016 19:39

Tại hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải, 12 cái tên được ban tổ chức nêu ra. Việt Nam có hai đại diện là Xuân Trường và Công Vinh.

Tối nay, sau trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia, AFF Cup 2016 sẽ chính thức khép lại. Tới thời điểm này, Việt Nam và Myanmar đã được xác định là các đội đồng hạng ba. Một số giải thưởng cá nhân khác vẫn bị đặt dấu hỏi.

Để nghiên cứu quan điểm của fan hâm mộ trong khu vực về các danh hiệu, tờ Goal Singapore đã tổ chức 7 cuộc bình chọn, bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, tiền đạo xuất sắc nhất, tiền vệ xuất sắc nhất, hậu vệ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Bóng đá Việt Nam - Xuân Trường dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

 Danh sách 12 cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tại hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải, 12 cái tên được ban tổ chức nêu ra. Việt Nam có hai đại diện là Xuân Trường và Công Vinh. Tính tới 9h sáng ngày 17/12, Xuân Trường đang chễm trệ ở vị trí thứ nhất với 3246 phiếu bầu, chiếm tới 50% tổng số phiếu. Người đứng thứ 2 là Boaz Solossa của Indonesia (1283 phiếu, 20%).

Công Vinh có 3% phiếu bầu. Stephan Schrock (Philippines) xếp cuối, chỉ 19 người bầu chọn cho anh.

Đối với giải HLV xuất sắc nhất, với thành tích đưa đội nhà vào tới chung kết và tràn trề cơ hội đăng quang, thuyền trưởng của Indonesia Alfred Riedl đang đứng đầu: 2140 phiếu (47%). Bám sát chiến lược gia người Áo là Gerd Zeise (Myanmar): 46%. Kiatisak nhận 6% lượng bình chọn.

Bóng đá Việt Nam - Xuân Trường dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 (Hình 2).

 3 tiền đạo xuất sắc nhất.

Ở hạng mục tiền đạo hay nhất, ban tổ chức lựa ra 3 cái tên: Teerasil Dangda (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam) và Boaz Solossa (Indonesia).

Trong khi Dangda và Solossa vẫn đang có cơ hội thể hiện mình thì Công Vinh đã kết thúc giải cách đây từ hơn một tuần. Với 2 bàn thắng, cơ hội cạnh tranh của tiền đạo xứ Nghệ là rất thấp. Bởi vậy, việc anh “đội sổ” (441 phiếu, 30%) cũng không quá khó hiểu.

Teerasil Dangda hiện dẫn đầu với tỷ lệ bình chọn đạt 36%. Boaz Solossa bám theo sau: 34%.

Bóng đá Việt Nam - Xuân Trường dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 (Hình 3).

 4 cầu thủ trẻ ấn tượng nhất.

3 hạng mục: tiền vệ xuất sắc nhất, hậu vệ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, Việt Nam không có đại diện góp mặt.

Tới danh sách cầu thủ trẻ triển vọng, Vũ Văn Thanh cạnh tranh cùng 3 ngôi sao khác. Tuy nhiên, anh hiện xếp cuối (6%, 1436 phiếu bầu). “Messi Campuchia” Chan Vathanaka đứng đầu với tỷ lệ bình chọn áp đảo: 53%. Aung Thu (Myanmar), người đạt 35% theo sát phía sau. Xếp thứ 3 là Chrerng Polroth (Campuchia).

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.