Xuất hiện chiêu lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại tại An Giang

Xuất hiện chiêu lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại tại An Giang

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 3, 21/11/2017 20:00

Sau khi có được thông tin cá nhân của chủ thuê bao, đối tượng liền dùng điện thoại gọi đến thông báo trúng thưởng hàng trăm triệu đồng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để nhận quà.

image

Ngày 21/11, anh L.T.T. (39 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) phản ánh, những ngày qua, anh và người thân trong gia đình liên tục tiếp nhận nhiều cuộc điện thoại gọi đến từ số máy lạ (đầu số 086).

Anh T. cho biết, họ gọi đến bất kể thời gian, khi thì sáng sớm, hoặc ngay vào giờ nghỉ trưa. Đầu dây bên kia là một giọng nam giới thiệu là nhân viên của một công ty bán hàng online.

Người này thông báo, anh T. là khách hàng may mắn trúng thưởng một phần quà có giá trị 75 triệu đồng bằng tiền mặt trong chương trình “tri ân khách hàng”.

Xuất hiện chiêu lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại tại An Giang

Thấy anh T. có vẻ thắc mắc về phần thưởng “từ trên trời”, nam nhân viên liền trấn an và hướng dẫn thủ tục để nhận thưởng cũng hết sức đơn giản.

Để được nhận quà, anh T. chỉ cần cung cấp đầy đủ họ tên, nơi ở. Tuy nhiên, khi anh T. hỏi địa chỉ trụ sở công ty, nam nhân viên tỏ ra ấp úng nói: “Công ty ở TP.HCM”.

Mặc dù, nam nhân viên cho biết công ty ở TP.HCM, thế nhưng anh T. hỏi tên đường, phường và quận nào thì người này lại cung cấp địa chỉ tận TP.Hà Nội là “phường Đống Đa, quận Cầu Giấy”.

Trước sự việc này, anh T. khẳng định địa chỉ trên là ở TP.Hà Nội, không phải ở TP.HCM. Nghe vậy, nam nhân viên kia liền cúp ngang điện thoại, "lặn mất tăm".

Trước đó, chị D. (vợ anh T.) cũng tiếp nhận nhiều cuộc gọi đến từ đầu số 086. Chị D. được một nữ nhân viên thông báo, chị may mắn trúng thưởng chiếc xe mô tô đời mới hiệu Vespa và nhiều phần quà giá trị khác, trị giá gần 200 triệu đồng trong chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Điều đáng chú ý, để nhận được phần quà này, chị D. phải chuyển 20% tiền của tổng giải thưởng gọi là tiền phí vận chuyển, còn quà sẽ nhận được sau. Tuy nhiên, khi chị D. yêu cầu được đến công ty ở TP.HCM nhận thưởng vì nhà ở quận 10 thì nữ nhân viên từ chối trao thưởng, kèm theo tiếng chửi thề mất văn hóa rồi cúp máy.

“Tất cả thông cá nhân như số thuê bao điện thoại, họ và tên thì vợ chồng tôi luôn bảo mật rất cẩn trọng, nhưng không hiểu sao các đối tượng lại có được và đọc vanh vách những thông tin cá nhân này. Nếu người nào bất cẩn, thiếu cảnh giác thì dễ dàng mắc lừa bọn chúng”, anh T. bức xúc. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.