Xúc động câu chuyện giáo viên góp tiền lì xì, kéo học sinh đến trường sau Tết

Xúc động câu chuyện giáo viên góp tiền lì xì, kéo học sinh đến trường sau Tết

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 5, 22/02/2018 13:35

Sau Tết, nhiều giáo viên ở Quảng Trị đã dành một khoản tiền để lì xì, động viên các em học sinh dân tộc thiểu số quay lại trường.

Sáng 21/2, trường THCS Hướng Phùng xã Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trở lại dạy và học. Tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 99%, cao nhất trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng trường THCS Hướng Phùng giải thích, một ngày trước giáo viên đến từng nhà học sinh thiểu số có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em trở lại trường. Để tiếp thêm động lực, giáo viên góp tiền lì xì đầu năm cho học trò.

“Hoạt động này vừa giúp các em hiểu thêm phong tục Tết của người Kinh, vừa có thêm chút trang trải để trở lại trường, tránh bỏ học”, thầy Trọng nói trên tờ Vnexpress

Giáo dục - Xúc động câu chuyện giáo viên góp tiền lì xì, kéo học sinh đến trường sau Tết

Giáo viên trường tiểu học Hướng Phùng đến tận nhà học sinh lì xì đầu năm và vận động các em đến lớp. (Ảnh: NVCC)

Cô giáo Nguyễn Thị Nhi (22 tuổi) là giáo viên dạy lớp 5 của trường tiểu học Hướng Phùng cho hay, từ ngày hôm qua, cô đã đến 15 gia đình có học sinh là người đồng bào thiểu số. “Mình đến chúc Tết gia đình và dặn các em ngày hôm nay phải đến trường. Đến nhà nào mình cũng lì xì cho các em”, cô giáo Nhi cho biết.

Giáo dục - Xúc động câu chuyện giáo viên góp tiền lì xì, kéo học sinh đến trường sau Tết (Hình 2).

Những học sinh được thầy cô giáo lì xì thuộc diện cá biệt hoặc có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: NVCC)

Ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa cho biết, trước đó, Phòng đã có công văn gửi về cho các trường, yêu cầu nhắc nhở các em sau khi nghỉ Tết phải đi học trở lại. Ngoài ra, các trường chủ động nắm tình hình các em có hoàn cảnh khó khăn, báo cáo địa phương để hỗ trợ, tránh tình trạng sau Tết các em bỏ học lên nương, lên rẫy, báo Người lao động đăng tải.

Ngày đầu năm này, các trường trên địa bàn huyện đã có nhiều giải pháp, đặc biệt là giáo viên đến tận nhà để vận động và chở các em học sinh đến lớp.

“Ngày tiếp, các trường trên địa bàn sẽ có báo cáo và phòng đến để kiểm tra. Nếu trường nào vắng nhiều em thì sẽ có biện pháp xử lý” - Ông Nguyễn Văn Đức nói.

Hà Giang (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.