Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng"

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng"

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 5, 12/04/2018 13:12

Với tinh thần “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, các thầy cô giáo cùng sinh viên trường đại học Nội vụ Hà Nội đã trải qua một ngày hội hiến máu đầy ý nghĩa.

Ngày 12/4, tại trường đại học Nội vụ Hà Nội, chương trình hiến máu với chủ đề “Bằng lăng tím” lần thứ IV đã diễn ra. Ngay từ sáng sớm, rất đông các thầy cô, các bạn sinh viên đã đến bàn đăng ký tham gia hiến máu.

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng'

Toàn cảnh ngày hội hiến máu.

Là người tham gia hiến máu đầu tiên trong chương trình, nữ sinh Trịnh Ngọc Nhung, khoa Văn thư – Lưu trữ, không giấu nổi niềm vui: “Tôi đã trải qua 4 lần hiến máu, nhưng hôm nay có một điều đặc biệt là người được hiến máu đầu tiên cùng với thầy Bí thư đoàn trường. Tôi rất vui và xúc động. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn thay đổi suy nghĩ chưa đầy đủ của mọi người về hiến máu tình nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có cơ hội tiếp tục sống, nâng cao tinh thần nhân đạo giữa con người với nhau”.

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng' (Hình 2).

Thầy Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường đại học Nội vụ Hà Nội và nữ sinh Trịnh Ngọc Nhung là 2 người hiến máu đầu tiên trong ngày hội.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại trường, thầy Tiến Cường, giảng viên ngành Quản trị nhân lực nói: “Đã 4 lần tôi hiến máu và đây là lần đầu tham gia hiến máu tại trường. Tôi ấn tượng với tinh thần sôi nổi của tuổi trẻ. Mong rằng, chương trình sẽ được lan tỏa nhiều hơn như một nghĩa cử cao đẹp”.

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng' (Hình 3).

Thầy Tiến Cường tham gia hiến máu.

Không chỉ có các thầy cô, sinh viên trong trường mà ngày hội hiến máu cũng đã thu hút các sinh viên trường ngoài tham dự. Chia sẻ cảm xúc với PV báo Người Đưa Tin, nam sinh Đặng Văn Khang (sinh viên trường đại học Điện lực) cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại trường, bạn tôi rất vui và bất ngờ khi được tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình. Tôi không nhớ nổi mình đã hiến máu bao nhiêu lần. Điều mà tôi hy vọng nhất mỗi khi hiến máu là mong những giọt máu của mình sẽ đến được với những bệnh nhân đang cần”.

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng' (Hình 4).

Nam sinh trường đại học Điện lực tham gia hiến máu.

Trao đổi thêm với PV, cô Trần Thị Phượng, Phó Bí thư đoàn trường đại học Nội vụ Hà Nội bày tỏ: “Hiến máu là một hoạt động thường niên của nhà trường, đoàn trường đại học Nội vụ. Mỗi năm, đoàn trường đã kết hợp với viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để tiếp nhận các đơn vị máu".

Xúc động khoảnh khắc “trao giọt máu hồng' (Hình 5).

Cô Trần Thị Phượng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin.

"Thông qua hoạt động hiến máu, tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả các đoàn viên, sinh viên trong toàn trường một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam “Thương người như thể thương thân”. Thông điệp của chương trình hiến máu “Bằng lăng tím” lần này, đó là “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Dự kiến, trong ngày hôm nay, ngày hội sẽ tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu”, cô Phượng nói thêm.

Nguyễn Lâm - Hải Liên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.