Xúc động lắng nghe lại giọng nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xúc động lắng nghe lại giọng nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 10:11

"Chúng tôi quyết tâm bảo vệ nước Việt Nam DCCH và đè bẹp tất cả các cuộc tấn công xâm lược.... Chúng tôi tự hào vì tình thần quả cảm của quân đội nhân dân Việt Nam".

Tháng 06/1964, 10 năm sau khi hội nghị Geneva, các phóng viên của kênh Ina - Pháp có dịp đến Việt Nam để làm các phóng sự truyền hình. 

Trong dịp này, Ina cũng đã có hai cuộc phỏng vấn xuất sắc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xã hội - Xúc động lắng nghe lại giọng nói  Đại tướng Võ Nguyên GiápCùng với hình ảnh miền Bắc Việt Nam vững vàng sau 10 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh Đại tướng cùng với những phát biểu khẳng khái biểu trưng cho tinh thần yêu nước bất khuất của dân tộc Việt Nam, khiến cho những con cháu Việt Nam không khỏi xúc động và tự hào.

Ông phát biểu về quân đội nhân dân Việt Nam:


- "Chị có yêu cầu được đặt một câu hỏi về tiềm năng của cuộc kháng chiến. Tôi sẽ trả lời ngắn gọn thôi. Tôi sẽ chỉ đề cập đến những nét chính. Chúng tôi quyết tâm bảo vệ nước Việt Nam DCCH và đè bẹp tất cả các cuộc tấn công xâm lược.

- Sức mạnh cơ bản của quân đội Việt Nam nằm ở tinh thần, đó là tinh thần chiến đấu của quân đội và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, ngoài ra còn nằm ở kĩ năng chiến đấu. Đó là hai yếu tố chính, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố tinh thần. Chúng tôi tự hào vì tình thần quả cảm của quân đội nhân dân Việt Nam...."

Những giây phút cuối đời của người anh hùng dân tộc:

C.K

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.