Viettel
Thiết kế hình dáng logo của Viettel được dựa trên ý tưởng cội nguồn, lấy từ hình tượng hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe trân trọng và cảm nhận những ý kiến của mọi người – khách hàng, đối tác và các thành viên của tổng công ty như những cá thể riêng biệt. Đây cũng chính là những nội dung của câu khẩu hiệu (slogan) của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.
Nhìn vào logo ta thấy có sự chuyện động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lướn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tích logic, luôn luôn sáng tạo liên tục đổi mới. Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thương hiệu Viettel là luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng, chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng, kề vai sát cánh của các thành viên trong Tổng công ty, chung sức xây dựng một mái nhà chung Viettel
Về màu sắc, logo Viettel gồm 3 màu là xanh, vàng đất và trắng. Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trờ, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo, màu vàng đất biểu thị cho đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận còn màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thắng thắn, nhân từ.
Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướng của Tổng công ty thể hiện cho sự phát triển vừng bền của thương hiệu Viettel.
VinaPhone
Trước đó mạng VinaPhone sử dụng mẫu biểu tượng cũ nhưng đến tháng 6/2006 mẫu biểu tượng mới của công ty VinaPhone đã ra đời. Phần chữ (logo type) “VinaPhone” đã được đơn giản hóa bằng việc viết bằng kiểu chữ thường, đơn giản, dễ đọc. Biểu tượng (icon) được tạo hình bởi những vòng tròn hình giọt nước liên kết với nhau một cách mềm mại nhưng rất chặt chẽ và có ý nghĩa.
Về mặt ý nghĩa, biểu tượng mới được thể hiện theo triết lý của người phương Đông, những giọt nước liên kết với nhau đã thể hiện được tính kết nối, lan tỏa – đặc trưng ngành nghề của Công ty VinaPhone. Nước có mặt ở khắp mọi nơi, nước rất mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng có sức mạnh vô cùng to lớn. Hình ảnh 3 giọt nước liên kết với nhau tạo thế vững chắc mạnh mẽ. Phần vươn lên của 2 nhánh phía trên của biểu tượng đã tạo nên hình chữ V, chữ cái đầu của chữ “VinaPhone’. Trong quan niệm của nhiều người, chữ V cũng có nghĩa là chiến thắng (victory), là chất lượng tốt (dấu tick v). Hình ảnh các giọt nước đang lan tỏa thể hiện khát vọng vươn xa, hướng tới tương lai, phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, thể hiện trong câu slogan “không ngừng vươn xa” của VinaPhone.
Về màu sắc, mẫu logo chỉ sử dụng một màu xanh duy nhất, rất hiện đại và dễ sử dụng, phù hợp với ý nghĩa biểu tượng hình giọt nước. Nước mang lại sự sống cho nhân loại. Màu xanh coban thể hiện mong muốn mang lại cho người sử dụng cảm giác hiền hoà, ấm ấp, đầy tin cậy khi chọn VinaPhone là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.
Đường nét logo của VinaPhone uyển chuyển mà thống nhất thể hiện sự đoàn kết gắn bó của công ty. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy những đường cong uốn lượn trên pano, băng rôn… của công ty VinaPhone đều được thiết kế dựa trên đường nét của nó. Nếu sắp xếp đối xứng hình logo hoặc theo logic, người ta sẽ thấy hình kỷ hà chạy dài vô tận. Với mục tiêu tiếp tục thực hiện cam kết vì sự phát triển của cộng đồng, công ty VinaPhone tự đặt ra cho mình một bước tiến xa hơn - từ khách hàng lan rộng tới đông đảo dân cư trong toàn quốc, mang đến thế giới một hình ảnh Việt Nam năng động, đoàn kết và hội nhập quốc tế. VinaPhone sẽ không chỉ là cầu nối liên lạc mà còn là cầu nối tình cảm của hàng triệu khách hàng.
MobiFone
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của công ty thông tin di động VMS (MobiFone) được thiết kế dựa trên sự kết hợp kỳ diệu giữa 2 màu xanh và đỏ với đường nét đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại.
Ý nghĩa của logo Mobifone mới thể hiện sự cân bằng giữa cái quyết liệt của màu đỏ và sự mềm mại của màu xanh, giữa cái trẻ trung linh hoạt và truyền thống lâu đời. Chữ “i” điểm giao thoa giữa màu xanh và đỏ của cụm từ MobiFone có dấu chấm mầu đỏ nói nên sự khởi đầu cho toàn bộ các sản phẩm mang tên Mobi: MobiCard, MobiGold, Mobi4U, MobiQ, Mobi365 và MobiZone.
Vietnamobile
Logo dùng 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, Riverorchid muốn thể hiện một Vietnamobile biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện cá tính, bản lĩnh. Theo đó, đoạn phim quảng cáo (TVC) 60 giây với tên gọi “Trào lưu” đánh dấu sự chào đời của một thương hiệu mới trong lĩnh vực thông tin di động. Được thể hiện một cách sinh động và hài hước trong TVC này, logo Vietnamobile (VM) dường như đang tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa. Và để mở đầu cho việc trở lại với thị trường của Vietnamobile, Riverorchid đã tự tin đưa ra thông điệp “chốt”: “Vietnamobile - Mạng di động mới, trào lưu mới”. Bên cạnh TVC giới thiệu Vietnamobile đã “trình làng”, Riverorchid còn thực hiện một loạt những TVC giới thiệu các gói cước dịch vụ hấp dẫn của mạng di động này.
Beeline.
Beeline mong muốn tạo ra tâm trạng vui vẻ, yêu đời, cảm giác hứng thú...cho khách hàng nên đã chọn màu đen và màu vàng cho logo của mình. Màu vàng là màu của nắng mặt trời ấm áp, nó đi liền với cảm giác hưởng thụ hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ, màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, lại tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng còn mạng ý nghĩa danh dự và trung thành. Màu đen đi liền với quyền lực thanh nhã, trang trọng. Điều đặc biệt là là sự kết hợp của màu đen với các màu khác mạng lại ý nghĩa hoàn toàn khác nhau: màu đen và màu vàng kết hợp tạo sự ấn tượng vui vẻ, thông minh năng động, logo của Beeline được thiết kế khá đơn giản và dễ nhớ, chỉ là 1 hình tròn có hiệu ứng 3 chiều và 2 màu sắc vàng, đen. Bên phải hình tròn màu vàng có vẽ sáng hơn bên trái, gây hiệu quả cảm xúc về tương lai tươi sáng và cũng làm cho hình tròn có vẽ “sống động” hơn như đang quay.