Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: " Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới"

Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: " Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới"

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 2, 11/09/2017 07:00

Về ý tưởng chống ùn tắc giao thông vừa đạt giải Nhì trị giá 2 tỷ đồng của TP.Hà Nội, TS. Phạm Sanh đã chê “tơi tả” và cho rằng: "Hầu hết là những lý thuyết xưa cũ, không có gì mới".

TP.Hà Nội vừa trao giải Nhì trị giá 100.000 USD (tương đương 2 tỷ đồng) cho đơn vị liên danh Việt Nam – Nhật Bản trong cuộc thi tuyển ý tưởng “Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Buổi trao giải đã gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ.

Bên cạnh sự bất ngờ về cách trao giải “âm thầm” của TP.Hà Nội, nhiều người cho rằng, ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng mang tính lý thuyết và không thực sự thuyết phục.

Xã hội - Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: ' Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới'

TS. Phạm Sanh, giảng viên đại học GTVT TP.HCM.

 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Phạm Sanhchuyên gia về hạ tầng giao thông (giảng viên đại học GTVT TP.HCM) nhận xét: “Những giải pháp trên hầu hết là lý thuyết xưa cũ, không có gì mới, tôi coi trên mạng, trên báo suốt rồi”.

TS. Phạm Sanh thậm chí đánh giá 7 chiến lược, giải pháp không có gì đột phá mà còn lạc hậu so với thời đại. Ông cho rằng, chỉ với những ý tưởng này mà đạt giải cuộc thi lớn thì không thuyết phục.

“Nó lạc hậu, thậm chí còn thiếu… thế mà đạt được giải 2 tỷ đồng. Nó như thể khẩu hiệu, nghe quen như nghị quyết gì đó… nói hoài rồi, nếu đưa ra cách đây khoảng 10 hoặc 20 năm thì được”, TS. Phạm Sanh nói.

Cũng theo chuyên gia này, để thực sự thuyết phục được người dân cùng các chuyên gia, sở GTVT Hà Nội, đơn vị đạt giải cần công bố cụ thể xem nội dung giải pháp thế nào, có xứng đáng đạt giải không.

“Những điều trên còn chung chung quá nhiều chuyên gia người ta còn phân tích hay hơn. Đáng lẽ ra phải đề cập xem xây dựng thế nào, hạn chế phương tiện thế nào, nâng cao ý thức của người dân bằng cách nào…có khả thi không?”, TS. Phạm Sanh bày tỏ và ông cho rằng, thay vì tổ chức cuộc thi tốn kém thì Hà Nội nên tập trung xin ý kiến từ bộ GTVT và các chuyên gia đầu ngành để có ý tưởng thiết thực hơn.

Xã hội - Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng: ' Lý thuyết xưa cũ, không có gì mới' (Hình 2).

Ý tưởng chống ùn tắc đạt giải trị giá 2 tỷ đồng có giúp giao thông Hà Nội thông thoáng?

 

Trong khi đó, một số chuyên gia giao thông khác cùng nhiều bạn đọc cũng bày tỏ sự thiếu thuyết phục với 7 chiến lược, giải pháp chống ùn tắc được trao giải Nhì.

Theo lãnh đạo sở GTVT Hà Nội, các ý tưởng giải pháp sẽ được linh hoạt lồng ghép đưa vào các đề án, chương trình, giải pháp chung của thành phố trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiện, điều tiết giao thông nhằm phát triển hệ thống giao thông của thành phố vận hành hiệu quả hơn, chống được ùn tắc một cách thiết thực nhất.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.