Yaya Toure đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013

Yaya Toure đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013

Thứ 3, 03/12/2013 13:48

Đây là lần đầu tiên tiền vệ Yaya Toure của CLB Man City và đội tuyển Bờ Biển Ngà vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi do BBC bình chọn.

Trong năm 2013 Yaya Toure không thực sự có duyên với các danh hiệu khi CLB Man City chỉ về nhì ở giải Ngoại hạng Anh trong khi đội tuyển Bờ Biển Ngà không tham dự giải đấu quốc tế nào. Tuy nhiên màn trình diễn của tiền vệ ngôi sao này vẫn được đánh giá ở đẳng cấp hàng đầu thế giới và xứng đáng vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013.

Bóng đá Quốc tế - Yaya Toure đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013

Đây là giải thưởng do BBC sáng lập và trao giải thường niên cho cầu thủ châu Phi chơi hay nhất năm. 44 chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Phi sẽ lựa chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất để NHM toàn thế giới bình chọn trên trang chủ của BBC.

Để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013, Yaya Toure đã vượt qua 4 gương mặt sáng giá khác gồm Aubameyang (Dortmund và ĐT Gabon), Victor Moses (Liverpool và ĐT Nigeria), Obi Mikel (Chelsea và ĐT Nigeria) và Jonathan Pitroipa (Rennes và ĐT Burkina Faso). Ở mùa giải 2012/13 dù CLB Man City không bảo vệ được chức vô địch Premier League nhưng Yaya vẫn tỏa sáng trong vai trò trụ cột không thể thiếu của CLB (ghi 10 bàn trong 42 lần ra sân).

Tại mùa giải năm nay, Yaya cũng đã ghi tới 7 bàn sau 19 trận để giúp Man City duy trì cuộc đua tới chức vô địch Premier League, đồng thời đưa CLB lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Trong khi đó ở ĐT Bờ Biển Ngà, dù là một tiền vệ nhưng Yaya cũng ghi tới 4 bàn qua 8 trận giúp đội nhà vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi.

Yaya phát biểu khi nhận giải: "Đây là giải thưởng tuyệt vời đối với tôi sau 5 lần được bình chọn, bởi bóng đá châu Phi còn rất nhiều những cầu thủ tài năng khác. Thật tuyệt vời khi biết rằng rất nhiều NHM đã ủng hộ và bình chọn cho mình. Tôi vô cùng hạnh phúc vì điều đó."

Phú Văn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.