Yaya Toure trở thành vị cứu tinh của voi rừng châu Phi

Yaya Toure trở thành vị cứu tinh của voi rừng châu Phi

Thứ 6, 01/11/2013 15:29

Tiền vệ Yaya Toure của Manchester City vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ trong chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), anh sẽ tham gia chiến dịch bảo vệ và chống săn bắt voi rừng tại châu Phi.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà có nhiệm vụ bảo vệ tới 800 con Voi rừng ở quê hương mình. Tuy nhiên anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc này. Những năm gần đây, do nhu cầu sử dụng ngà voi làm đồ trang sức, sừng tê giác làm thuốc cho y học ngày càng tăng, vậy nên nạn săn trộm Voi ở châu Phi diễn ra ngày càng nhiều.

Hậu trường - Yaya Toure trở thành vị cứu tinh của voi rừng châu Phi

Giám đốc điều hành UNEP, Achim Steiner rất hoan nghênh sự tham gia của Yaya Toure trong chiến dịch này. Ông tin rằng những hành động của cầu thủ của Man City sẽ khiến mọi người có ý thức hơn đối với động vật và môi trường.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Nairobi của Kenya, Toure cho biết: “Săn bắt trái phép đang đe dọa tới những con Voi ở châu Phi, nếu chúng ta không hành động ngay thì rất có thể loài động vật quý hiếm này sẽ bị tuyệt chủng trong tương lai không xa”.

Cũng liên quan tới Toure, cầu thủ này vừa thành công trong việc cáo buộc CĐV của CSKA Moscow có hành vi phân biệt đối xử với mình. Hình phạt cho đội bóng Nga là đóng cửa một phần SVĐ trong một trận đấu trên sân nhà.

Ánh Tuyết

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.