Theo đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản 267/CDLQGVN-QLLH ngày 14/2 gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc ngày 9/2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành của Việt Nam đón đoàn khách Đài Loan gồm gần 300 người tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Trong quá trình phục vụ đoàn khách, công ty này đã yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ chuyến tham quan của đoàn khách.
Để đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ việc trên và có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp lữ hành và điểm đến du lịch trên địa bàn theo nội dung Công văn số 4584/BVHTTDL-DLQGVN ngày 26/10/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sáng 14/2, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết sáng nay đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc đã đến sân bay Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà sau chuyến đi tham quan nghỉ dưỡng và đón Tết Giáp Thìn năm 2024 với lịch trình 5 ngày 4 đêm tại đảo Phú Quốc.
Theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways, ngày 14/2, dù chưa nhận được thanh toán từ phía Công ty We love tour tại Đài Loan nhưng hãng vẫn hỗ trợ đoàn du khách Đài Loan trở về an toàn theo đúng lịch trình trên chuyến bay lúc 12h30 cùng ngày.
Như Người Đưa Tin đã thông tin, đoàn khách gần 300 người Đài Loan (Trung Quốc) đã đặt các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Sau đó, nhóm khách trên đến tham quan Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 10 đến ngày 14/2.
Ông Đàm Diệu Quân, Trưởng văn phòng Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Hoàng Trà chi nhánh ở Phú Quốc cho biết, đơn vị lữ hành bên Đài Loan (Trung Quốc) nhận tiền rồi đưa nhóm khách qua Phú Quốc tham quan.
Đoàn khách trên do Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner Việt Nam và Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Hoàng Trà ở Phú Quốc đón. Tuy nhiên, công ty phía Đài Loan (Trung Quốc) chưa chi trả các chi phí cho đoàn du khách trên.
“Công ty chúng tôi hiện đã đàm phán với Đài Loan (Trung Quốc) xong. Dịch vụ ăn uống đi chơi các điểm chúng tôi bỏ ra hơn 2 tỷ đồng (chưa tính tiền lưu trú). Sau khi qua Tết, chúng tôi sẽ qua bên Đài Loan (Trung Quốc) để làm việc lại. Còn đoàn khách gần 300 người trên sẽ trở về Đài Loan (Trung Quốc) vào hôm nay (ngày 14/2) đúng theo lịch trình”, ông Quân chia sẻ.
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, du khách đến chơi, ăn uống và trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Phú Quốc thì các doanh nghiệp vẫn hỗ trợ trước. Tuy nhiên, sau khi khách về lại Đài Loan (Trung Quốc) xong, địa phương và các doanh nghiệp có liên quan sẽ làm việc với đơn vị lữ hành ở Đài Loan (Trung Quốc) sau.
Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thanh tra. Chuyện đúng sai ra sao thì địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo, phù hợp và không để ảnh hưởng đến hỉnh ảnh du lịch Phú Quốc.