Yêu cầu tạm dừng cấp xe công cho cơ quan Nhà nước

Yêu cầu tạm dừng cấp xe công cho cơ quan Nhà nước

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 03/04/2018 21:16

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tạm dừng cấp, chuyển ô tô công cho các đơn vị trực thuộc trong thời gian chờ đợi quy định mới về chỉ tiêu, hạn mức.

Yêu cầu tạm dừng cấp xe công cho cơ quan Nhà nước

Bộ Tài chính vừa có yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tạm ngừng cấp ô tô công cho các đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, theo bộ Tài chính, trong thời gian một số văn bản quy định chi tiết thi hành luật Quản lý, sử dụng tài sản công chuẩn bị được ban hành, bộ Tài chính đề nghị các bộ ngành, địa phương tạm dừng xem xét, giao điều chuyển, bán xe ô tô công cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, ban quản lý dự án (trừ xe ô tô của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài).

Bộ Tài chính cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tạm dừng xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 1/1/2018.

Tuy nhiên, theo Bộ, đây chỉ là việc tạm ngừng cấp xe trong thời gian chờ đợi các quy định mới về tiêu chuẩn, hạn mức sử dụng xe ô tô công.

Bộ Tài chính cũng lưu ý các đơn vị tạm dừng xử lý tài sản được hình thành thông qua triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho tới khi có nghị định hướng dẫn mới.

Trước đó, hồi đầu tháng 3 vừa qua, bộ Tài chính cũng đã có công văn tới các bộ, ngành, địa phương về việc tạm thời chưa thực hiện việc mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với xe ô tô. Theo đó, đối với việc mua sắm xe ô tô, Bộ khuyến khích các cơ quan, tổ chức, đơn vị áp dụng cơ chế khoán kinh phí sử dụng xe ô tô hoặc thuê xe ô tô để phục vụ công tác. Việc mua sắm mới chỉ được thực hiện khi đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.