Yêu thằng bạn thân, tại sao không?

Yêu thằng bạn thân, tại sao không?

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 2, 31/07/2017 19:00

Nhỡ đâu, một ngày nào đó bạn “cảm nắng” thằng bạn thân của mình thì sao?

Thật ra, bạn bản lĩnh đấy! Bởi, đâu phải ai cũng mạnh dạn bước qua khỏi ranh giới “tình bạn” đã được mặc định sẵn để đến với tình yêu. Mới ngày nào còn vô tư cười đùa, nay lại cầm điện thoại, trực máy tính, hóng đợi tin nhắn của thằng bạn thân. Sự thay đổi ban đầu có thể làm cả hai cảm thấy có nhiều bỡ ngỡ, nhưng sau một thời gian, mọi chuyện cũng quay trở lại quỹ đạo ổn định cả thôi. Bởi, đơn giản là hai bạn thương nhau từ lâu mà ngại ngùng không dám nói ra.

Yêu thằng bạn thân, bạn đỡ mất thời gian tìm hiểu, rồi băn khoăn xem thật sự hắn đang nghĩ gì. Khi đi ăn, xem phim, hay mua quần áo, đi chợ... bạn sẽ không phải trả lời những câu hỏi: “Em thích ăn gì?", "Em thích món nào?",  "Em xem phim gì?",  "Có muốn ăn bỏng ngô không?”,... vì hắn đã biết tất tần tật về bạn rồi. Khi bạn có tâm sự gì, bạn cũng chẳng ngại ngần trút bầu với hắn. Giữa cả hai có mong muốn gì, cũng sẽ thẳng thắn trao đổi với nhau. Những tật xấu của nhau cũng chẳng cần giấu giếm, khi ấy, hắn vừa là bạn, vừa là người yêu, cũng có thể là tri kỷ của bạn nữa.

Tôi đã từng thấy rất nhiều cặp đôi hình thành từ tình bạn và đa phần họ luôn đối xử với nhau cực kỳ tử tế. Họ có thể cãi nhau, nhưng rồi lại nâng niu, chiều chuộng nhau. Tình cảm của họ như một thứ keo sơn bền chặt, rất khó có chỗ cho người thứ 3 chen vào. Ở những cặp đôi là bạn thân họ gần như tin tưởng nhau tuyệt đối. Sự tin tưởng này xuất phát từ tình bạn và bên nhau họ sẽ có cảm giác an toàn, bình yên. Hơn ai hết, người bạn thân sẽ biết cách “chiều” bạn, bởi hắn sẽ biết lắng nghe và chỉ có hắn mới “hiểu” bạn nhất thôi.

Đời sống - Yêu thằng bạn thân, tại sao không?

 Nếu một lần bạn "cảm nắng" thằng bạn thân thì cứ mạnh dạn nói nhé (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, yêu thằng bạn thân, cũng có những khó khăn nhất định. Khi hai người giận dỗi, bạn không thể tìm thằng bạn thân mà tâm sự, bạn sẽ có cảm giác thiếu đi một người để có thể hiểu mình. Chẳng ai đủ hiểu “thế giới riêng của hai kẻ đang yêu” này cả và cũng chẳng ai khuyên răn, tạo điều kiện để đôi trẻ hàn gắn lại với nhau.

Những bạn nào đã xem “Love, Rosie” chắc chắn sẽ hiểu nỗi tiếc nối của Rosie khi đã để vụt mất một người chân tình là người bạn thân thuở nhỏ của mình, để rồi cả hai cứ mãi lòng vòng mà không thể đến được với nhau. Tôi nghĩ không ít bạn đã phải tiếc nuối như thế. Có những hạnh phúc giản đơn ở ngay bên cạnh, vậy mà chẳng bao giờ nhận ra, để rồi vụt mất tất cả, kể cả những kỷ niệm đẹp tuổi trẻ.

Sao bạn không nắm tay người bên cạnh mình, cùng đi đến cuối cuộc đời, vì chính người đó đang giữ lại buồn vui tuổi trẻ của bạn đấy. Tôi rất thích những cặp tình nhân đã từng là bạn thân của nhau, đơn giản chỉ là họ thật sự rất dễ thương.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

NA

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.