Theo đó, trên mạng xã hội facebook, rất nhiều người dùng phản ánh vào khoảng 11h trưa ngày 23/9, khi đang dùng Zalo, nhiều người bất ngờ bị mất kết nối và không thể truy cập được ứng dụng này.
Trên khắp mạng xã hội, các diễn đàn, người dùng Zalo bày tỏ sự lo lắng vì nhiều giờ liền không thể truy cập ứng dụng này. Việc không thể truy cập Zalo khiến cho mọi thông tin, trao đổi, giao dịch của người dùng bị gián đoạn.
Chia sẻ với PV, anh Ngọc Ánh (Hà Nội) cho biết: “Tôi là người thường xuyên dùng Zalo, vào trưa nay đang nhắn tin với bạn bè thì bỗng nhiên thấy Zalo hiện “Đang kết nối”, chờ mãi cũng chẳng vào được. Tôi có gọi điện hỏi những người bạn của tôi thì họ nói cũng bị tình trạng tương tự”.
Cũng cùng chung cảm xúc, chị Thu Hoài lo lắng: “Zalo bỗng dưng không vào được, tôi tìm hiểu mới biết hệ thống VNG gặp sự cố. Ngày thường tôi toàn dùng Zalo, việc lỗi ứng dụng cũng khiến bản thân cảm thấy khó chịu. Bây giờ, tôi chỉ mong Zalo sớm khắc phục để chúng tôi tiếp tục sử dụng ứng dụng”.
Chị Phạm Ngọc Loan (Hà Nội) làm công việc kinh doanh thì tỏ rõ nỗi buồn: “Tôi làm kinh doanh nên có nhiều khách hàng toàn giao dịch qua Zalo, giờ Zalo không vào được cảm giác thiếu như người “mất chân tay”, giao dịch bị gián đoạn. Người dùng chỉ chơi bình thường thôi không sao, chứ như tôi mọi giao dịch toàn ở trên Zalo nên thất thu, tôi buồn suốt từ chiều đến giờ, chỉ mong Zalo nhanh nhanh khắc phục sự cố”.
Được biết, Zalo chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2012. Sau khoảng thời gian 5 năm 5 tháng ứng dụng OTT này vừa đạt mốc 100 triệu người dùng trên toàn cầu.
Zalo hiện nay không chỉ là ứng dụng để liên lạc đơn thuần, mà còn được nhiều người sử dụng để kinh doanh, trao đổi công việc. Ngoài ra, người dùng có thể mua sắm hàng hóa trên Zalo, tra cứu xe Bus để đi lại, mua vé máy bay, cập nhật các thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán điện nước… Vì vậy, việc Zalo không thể truy cập nhiều giờ liền khiến nhiều người dùng cho rằng ảnh hưởng không nhỏ đến hàng triệu người dùng Zalo.