3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn

Thứ 7, 02/12/2023 | 23:54
0
Nhiều món ăn khoái khẩu của người Việt là thủ phạm “âm thầm” sinh đàm trong phổi, khiến cho tình trạng đàm, ho, khó thở ngày một nghiêm trọng hơn. Đừng tiếc 3 phút để đọc bài này!

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn

Lẩu hải sản

Lẩu là món ăn được nhiều người lựa chọn để ngồi ăn lai rai trong tiết trời mùa đông se lạnh. Tôm, cua, bạch tuộc và các loại hải sản khác thường xuất hiện trong những nồi lẩu ấm cúng. Tuy nhiên, các loại hải sản trên có tác dụng sinh đờm, dẫn đến cơ thể tiết nhiều đờm. 

Nếu càng ăn nhiều, lâu ngày sẽ càng sinh ra nhiều đờm, khiến chúng không thể đào thải ra ngoài và tích tụ lại ở thành phổi, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phổi. 

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 2).

Nước ngọt, đồ uống và thực phẩm có đường khác

Trong các bữa ăn hàng ngày, nhiều gia đình không thể thiếu các loại thức uống giúp khai mở vị giác, ăn ngon hơn. Tuy nhiên glucose trong các loại nước ngọt và thực phẩm có thể dẫn đến các tình trạng béo phì, tiểu đường và ung thư. Vì vậy, hãy hạn chế các đồ uống hay thực phẩm có hàm lượng đường cao. 

Đồ chiên, rán

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 3).

Nếu bạn bị hen suyễn, hoặc bệnh phổi khác, bác sĩ khuyên nên tránh ăn quá nhiều đồ chiên rán vì chúng chứa nhiều loại dầu không tốt cho sức khỏe, gây khó chịu ở đường tiêu hóa và có thể tạo áp lực lớn lên cơ hoành, khiến việc thở trở nên khó khăn hơn và gây ra các vấn đề về hô hấp.

“Buộc mồm buộc miệng” liệu có “thoát khỏi” đàm, ho, khó thở dai dẳng

Thạc sĩ. Bác sĩ Chu Thị Cúc Hương - Trưởng khoa khám bệnh bệnh viện phổi Hà Nội trên sóng truyền hình đã phân tích:

“Chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện tình trạng đàm, ho, khó thở. Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng ho, đàm, khó thở dai dẳng, thậm chí đối với bệnh nhân hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD còn dễ bùng phát những đợt cấp phải nhập viện điều trị dài ngày, đó là do tình trạng viêm mạn tính đường thở và mất cân bằng oxy hóa. Do vậy, để ngăn chặn đàm, ho, khó thở thì cần nhất là tác động vào hai cơ chế này của bệnh, đó là phải chống viêm, và chống oxy hóa.”

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 4).

Xem thêm: 3 thói quen tưởng vô hại nhưng khiến bệnh đờm, ho, khó thở ngày một nặng hơn

Lá Hen - thảo dược được Hoa Kỳ công nhận “khắc tinh” đàm, ho, khó thở 

Lá Hen được coi là ‘tinh hoa” y học cổ truyền dùng trong điều trị nhiều bệnh hô hấp. Một nghiên cứu tại bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ đã chứng minh giải pháp thảo dược Cao Lá Hen giúp 96.7% người dùng giảm đàm, ho, khó thở, hạn chế tái phát đợt cấp hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, đẩy lùi nguy cơ nhập viện.

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 5).

Lá Hen - thảo dược vàng cho người bệnh đàm, ho, khó thở

Theo bác sĩ Hương: “Người bệnh Hen suyễn, Viêm phế quản mạn, Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD nên phối kết hợp đông tây y trong điều trị bệnh. Giải pháp thảo dược Cao Lá Hen là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh đàm, ho, khó thở. Người bệnh nên sử dụng liều 3 viên/ lần, ngày 2 lần sáng tối trong 10 ngày đầu tiên, sẽ thấy đàm loãng ra, tăng ho tống đàm đường thở thông thoáng. Sau đó, người bệnh giảm liều còn 2 viên/ lần, ngày 2 lần sáng tối, uống kiên trì sẽ thấy đàm, ho, khó thở giảm rõ rệt. Tần suất tái phát cơn khó thở giảm hẳn, người bệnh thậm chí còn có thể cân nhắc giảm liều thuốc cắt cơn.”

Thoát cảnh đi viện như cơm bữa vì ho, đàm, khó thở lâu năm nhờ giải pháp từ Cao Lá Hen

Được nghe tư vấn từ bác sĩ Hương trên kênh HN1, bác Trần Quang Huấn, 88 tuổi, ngụ tại Quảng Ninh mừng như mở cờ trong bụng vì tìm được giải pháp “kỳ diệu” cho bệnh Hen suyễn lâu năm. Sống chung cùng ho, đàm, khó thở từ những năm 2000, bác Huấn ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Căn bệnh Hen suyễn bào mòn sức khỏe bác Huấn, những cơn ho ngày đêm, động tay làm việc gì cũng khiến bác Huấn khó thở, hụt hơi. Thuốc xịt, thuốc uống đều đủ cả nhưng cứ hết thuốc là bác lại tức ngực, khó thở, ăn không được, ngủ không yên, bác Huấn không lúc nào thôi lo lắng về bệnh tật. 

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 6).

Sau khi nhận được tư vấn từ bác sĩ Hương, bác Huấn kiên trì sử dụng giải pháp thảo dược Cao Lá Hen mỗi ngày. 

Sau 2 tuần đầu, bác Huấn thấy ho đàm gần như không còn, mừng quá bác tiếp tục dùng, số lần tái phát cơn Hen cũng từ đó mà giảm đi đáng kể. Không còn bị cơn Hen cấp làm phiền, bác Huấn cũng không phải nhập viện nữa, lượng thuốc cắt cơn cũng vì thế mà giảm đi nhiều. Sức khỏe ổn định, bác Huấn không giấu nổi vui mừng trong ánh mắt: “Giải pháp Cao Lá Hen đúng là cứu tinh của tôi. Tôi mách cho rất nhiều bạn hưu trí trong hội mắc viêm phế quản mạn, hen suyễn hay phổi tắc nghẽn mạn tính COPD đều dùng giải pháp thảo dược Cao Lá Hen này. Ai cũng bảo dùng tốt, còn cảm ơn tôi, tôi mừng cho tôi mà cũng mừng cho các ông ấy. Cảm ơn giải pháp thảo dược Cao Lá Hen rất nhiều.” 

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 7).

BẢO KHÍ KHANG – chiết xuất từ CAO LÁ HEN kết hợp cùng các thảo dược quý, đã được chứng minh hiệu quả trên người tại bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ và bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Việt Nam giúp 96,7% người dùng:

- Giảm đàm, ho, khó thở.

- Giảm tái phát đợt cấp Hen suyễn, Viêm phế quản, Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Bảo Khí Khang xuất sắc đạt giải: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 10

Đời sống - 3 món ăn “đầu độc” phổi mà nhiều người mê mẩn (Hình 8).

Gọi miễn cước tới điện thoại 1800 0055 để biết thêm thông tin chi tiết về viên uống Bảo Khí Khang và được tư vấn miễn phí về các bệnh hô hấp mạn tính.

Xem thêm: Người cựu chiến binh đẩy lui ho, đờm, khó thở, COPD nhờ lá này

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Trang

Tag: món ăn

5 món thịt ăn thay đổi suốt cả tuần mà không thấy chán

Thứ 6, 01/12/2023 | 15:57
Các món thịt xào, thịt kho không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều gia đình, sau đây là một số gợi ý để chị em khỏi phải suy nghĩ hôm nay nấu gì.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân bỏ túi 15 tỷ đồng nhờ tay ngang nuôi con vật "khổng lồ" quen thuộc

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:30
Có công việc ổn định thu nhập cao nhưng anh Luyện Huy Doan vẫn muốn rẽ hướng làm nông dân. Không ngờ quyết định này đem lại doanh thu lớn cho anh lên đến 15 tỷ đồng.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Kiểu ăn bún dễ gây bệnh, thay đổi ngay để tránh gặp họa

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:00
Bún là món ăn yêu thích của nhiều người vì thanh mát và dễ ăn, tuy nhiên ăn bún sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Loại rau dại xưa “cứu đói” nay thành đặc sản

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:53
Có một loại rau trước đây ít người ăn nay lại thành hàng hiếm, được nhiều người khen ngon và là đặc sản đắt hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.