30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều vào ngày mai?

30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều vào ngày mai?

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 3, 24/04/2018 17:12

Đại diện cục Viễn thông cho biết, tính đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ văn bản nào sửa đổi nội dung Nghị định 49 về quản lý thuê bao di động trả trước và khách hàng đương nhiên vẫn phải tuân thủ đúng theo nội dung của Nghị định.

Theo con số mà các nhà mạng chia sẻ, đến ngày hôm nay 24/4, vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân. Hiện các nhà mạng này vẫn đang ráo riết huy động toàn bộ nhân viên và các đại lý ủy quyền mở điểm đăng ký thông tin đến tận đêm, nhưng xem chừng toàn bộ hệ thống vẫn đều đang trong tình trạng quá tải. Như vậy gần như chắc chắn, đến hết ngày hôm nay, số thuê bao này chắc chắn không thể thực hiện đăng ký xong thông tin cá nhân.

Như đã biết, theo Nghị định 49 của Chính phủ, chủ thuê bao di động sẽ phải đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân để hoàn thiện hồ sơ chính chủ trước ngày 24/4/2018. Mốc thời gian này đồng nghĩa thời điểm doanh nghiệp phải bảo đảm cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của mình đã tuân thủ hoàn toàn theo các quy định tại Nghị định 49 với cơ quan quản lý nhà nước. Sau thời điểm này, bất kỳ lúc nào cơ quan quản lý cũng có thể tiến hành thanh, kiểm tra và xử phạt doanh nghiệp nếu phát hiện có thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu không đúng quy định.

30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều vào ngày mai?

Vẻ mặt đầy căng thẳng, mệt mỏi của các khách hàng là điều dễ bắt gặp tại hầu hết điểm đăng ký của nhà mạng thời điểm này.

Theo ICTNews đưa tin, thì liên quan đến vấn đề trên, một đại diện của cục Viễn thông vẫn khẳng định, đến thời điểm này không có bất cứ văn bản nào sửa đổi nội dung Nghị định 49 về quản lý thuê bao di động trả trước nên tất cả các nhà mạng và khách hàng vẫn phải tuân thủ đúng theo nội dung của Nghị định.

"Nếu nhà mạng đã thông báo theo hình thức nhắn tin cho khách hàng theo đúng quy định với 30 triệu thuê bao thuộc diện phải đăng ký thông tin cá nhân thì họ có thể cắt liên lạc 1 chiều đối với thuê bao này. Thế nhưng, nếu nhà mạng chưa thông báo qua SMS cho khách hàng thì không được quyền cắt liên lạc của thuê bao" đại diện Cục Viễn thông nói thêm.

Cũng theo ICTnews thì với tuyên bố của cục Viễn thông, sẽ có khoảng 30 triệu thuê bao trả trước sẽ bị khóa 1 chiều, thậm chí bị thu hồi số từ khi nhà mạng thông báo nhưng thuê bao chưa đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Ngoài ra, các nhà mạng cũng sẽ phải đổi mặt với án phạt nặng nếu bộ TT&TT tiến hành kiểm tra sau ngày 24/4/2018.   

Một chuyên gia viễn thông nhận định, như vậy việc 30 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân rất có thể phải đối mặt với nguy cơ bị cắt liên lạc 1 chiều vào ngày mai.

Phong Linh (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.