Thuê bao
Bình Định: Rà soát, chặn và hủy hơn 75.000 thuê bao có thông tin không chính xác, thông tin giả mạo
Nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo qua cuộc gọi, tin nhắn điện thoại… ngành chức năng tỉnh Bình Định triển khai nhiều giải pháp, trong đó có rà soát các thuê bao, chặn và hủy hơn 75.000 thuê bao có thông tin không chính xác.
Nghe điện thoại, nếu có dấu hiệu này, cúp máy ngay kẻo bị lừa sạch tiền
Theo các chuyên gia, nghe điện thoại nếu có dấu hiệu này nên cúp máy ngay để tránh nguy cơ rơi vào bẫy của bọn lừa đảo.
Thuê bao không chuẩn hóa thông tin khi nào sẽ bị thu hồi số?
Hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.
Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3
Cục Viễn thông cho biết, hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật.
Từ ngày 1/11, thí điểm đầu số mới tiếp nhận phản ánh cuộc gọi lừa đảo
Bên cạnh đầu số 5656, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh của người dân về cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo.
MobiFone thử nghiệm thành công chuyển thuê bao 11 số về 10 số
Bắt đầu từ 23h00 ngày 8/8/2018, MobiFone đã tiến hành thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số. Lần thử nghiệm này được thực hiện trên 1.000 thuê bao để chuẩn bị cho phương án chuyển đổi chính thức từ ngày 15/9 theo lộ trình của Bộ TT&TT.
15 triệu thuê bao 11 số VinaPhone sẽ chuyển sang 10 số “Đại phát”
Đại diện VinaPhone cho biết, thực hiện quy định của bộ Thông tin và Truyền thông, hàng triệu thuê bao 11 số của nhà mạng này sẽ được chuyển sang 10 số 08X, một trong những dải số được đánh giá đẹp nhất thị trường hiện nay.
Rút gọn sim 11 số: Nên chạy 2 số song song từ 1 đến 2 năm
Nhiều người dân đang hoang mang, lo lắng trước thông tin các nhà mạng chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số và họ không biết được rằng cần bao lâu mới có thể thay đổi, chỉnh sửa hết các dịch vụ đã đăng ký bằng số thuê bao 11 số trước đó.
Thị trường SIM số đẹp “nín thở", gom hàng chờ giá “khủng”
Sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019, điều này hiển nhiên sẽ tác động lớn tới trường SIM số đẹp .
Thuê bao nằm trong diện chuyển đổi từ 11 số sang 10 số cần biết?
Việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số bắt buộc phải được thông báo trước 60 ngày cho các thuê bao, theo đó người dùng cũng sẽ được duy trì cả cách gọi cũ và mới trong vòng 60 ngày.
Từ 15/9, các nhà mạng sẽ chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số như thế nào?
Các thuê bao 11 số của Viettel sẽ chuyển về đầu số 03, thuê bao của VinaPhone sẽ chuyển về đầu số 08 và thuê bao của MobiFone sẽ chuyển về đầu số 07.
Chuyển đổi thuê bao di động 11 số thành 10 số: Giờ G đã điểm
Bộ trưởng bộ TT&TT vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phải hoàn thành kế hoạch chuyển đổi mã mạng của thuê bao 11 số thành 10 số trước ngày 1/6/2018.
Nếu thuê bao di động của tôi bị khóa một chiều
Nếu tôi là 1 trong số khoảng 30 triệu thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều, tôi sẽ nói lời “bai bai” với nhà mạng ngay lập tức. Dù số sim đẹp, ý nghĩa, gắn với ngày sinh, phong thủy lộc, phát, làm ăn thuận lợi… hay bất cứ lý do gì.
30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều vào ngày mai?
Đại diện cục Viễn thông cho biết, tính đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ văn bản nào sửa đổi nội dung Nghị định 49 về quản lý thuê bao di động trả trước và khách hàng đương nhiên vẫn phải tuân thủ đúng theo nội dung của Nghị định.
Không cần cập nhật thông tin thuê bao nếu không nhận được thông báo từ nhà mạng
Đại diện cục Viễn thông cho biết, nhà mạng phải chịu trách nhiệm chính trong trường hợp thuê bao không được thông báo thông tin để cập nhật thông tin cá nhân theo nghị định của Chính phủ.
Hiểu đúng việc không đủ thông tin, thuê bao sẽ bị chặn sau ngày 24/4
Trước thông tin nếu không bổ sung thông tin và ảnh trước ngày mai (24/4), thuê bao sẽ bị chặn khiến nhiều người dùng dù không thuộc diện nhận được tin nhắn cũng đã tới cửa hàng để bổ sung thông tin...
"Thất thủ" trước giờ G, các nhà mạng đồng loạt lùi thời hạn khóa thuê bao sau ngày 24/4
Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã ra thông báo tạm lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.
VinaPhone thúc khách hàng bổ sung ảnh chân dung trước 24/4
Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP thì từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.
VinaPhone gặp sự cố khiến hàng loạt thuê bao bị cắt liên lạc
Hôm nay (19/3), nhiều thuê bao trả sau của nhà mạng VinaPhone hoảng loạn vì đột ngột bị cắt liên lạc 2 chiều dù chưa đến kỳ hạn thanh toán cước.
Các trường hợp kinh doanh online không phải nộp thuế
Cục Thuế Hà Nội vừa có thêm một số hướng dẫn đăng ký, kê khai thuế đối với các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Nhà mạng phải đảm bảo bí mật thông tin thuê bao
Theo quy định tại nghị định 49, doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.
Số điện thoại 'ma' tạo cuộc gọi nhỡ, 'nuốt phí' người dùng
Nhiều số điện thoại cố định "ma" đang khuấy đảo thời gian gần đây. Đặc biệt, chiêu thức, thủ đoạn của các đối tượng này là hết sức tinh vi.
Cần ghi công ‘khai sáng công nghệ đại chúng’ cho… các nhà mạng!
Sau nhiều nỗ lực cố gắng, những người làm báo về công nghệ cũng không thể giúp số đông dân chúng quan tâm và tìm hiểu về lĩnh vực này. Nhưng may thay, các nhà mạng ở Việt Nam thì lại… làm rất ‘tốt’!
Mobifone ra mắt gói cước du lịch Happy Tourist
Ngày 07/01/2014, MobiFone chính thức cung cấp ra thị trường gói cước Happy Tourist được thiết kế dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.