Abbott chịu ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế trong hơn 3 tuần của sự cố, nhưng cái được thì đang dần lớn lên rất nhiều. Đó chính là triệu niềm tin vào chất lượng và uy tín khi các cơ quan chức năng ra thông báo khẳng định tính an toàn của sản phẩm.
Những ngày đầu sự việc khi có thông báo sản phẩm đạm whey của Fonterra bị nghi nhiễm khuẩn độc, Abbott đã chủ động nhanh chóng phát thông cáo và cùng nhà phân phối tiến hành đổi lại các lô hàng nằm trong danh sách nghi nhiễm ngoài thị trường. Trong vòng 48h, gần 90% sản phẩm nằm trong diện nghi ngờ đã được rút khỏi thị trường.
Với nền tảng là một công ty quy mô toàn cầu có bề dày lịch sử 125 năm, Abbott đã xử lý sự cố một cách bài bản và chuyên nghiệp, liên tục minh bạch và cập nhật thông tin đến người tiêu dùng cũng như phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tiến hành thu đổi sản phẩm.
Trong lịch sử 125 năm phát triển của mình, Abbott gây dựng niềm tin quý giá ở người tiêu dùng nhờ vào sự minh bạch thông tin và luôn bảo vệ người tiêu dùng của mình trong mọi tình huống.
Với sự xác nhận kép từ hai cơ quan uy tín là Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế Việt Nam) và Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand, người tiêu dùng lại tiếp tục tin tưởng vào chất lượng và độ an toàn của sản phẩm Similac GainPlus đang được lưu hành trên thị trường.
Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, ông Jullian Caillet khẳng định: “Ưu tiên số một của Abbott luôn luôn là người tiêu dùng. Cung cấp sản phẩm chất lượng cao và an toàn là trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp để người tiêu dùng tin tưởng về sự an toàn của các sản phẩm của Abbott”.
Nhận xét về ứng xử của các hãng sữa trong sự cố vừa qua, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết: "Mọi khuyến cáo tạm thời dành cho lô sản phẩm Similac Gain Plus nghi ngờ nhiễm khuẩn đã được Cục ATVSTP thẩm định lại và gỡ bỏ hoàn toàn. Dù chưa biết thiệt hại nhiều đến đâu nhưng cách mà Abbott đã và đang thực hiện đây là cần được ghi nhận và học tập”.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp