Từ năm 2023, Ajinomoto Việt Nam công bố Mục đích tồn tại thay thế cho Tầm nhìn và Sứ mệnh trước đó, là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”. Hướng tới hiện thực hóa Mục đích tồn tại này, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe… cũng như không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm.
Nhiều sáng kiến giá trị và sản phẩm chất lượng
Đầu tiên phải kể đến 3 sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt, là Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).
Dự án Bữa ăn học đường được triển khai toàn quốc từ năm 2012, do Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của học sinh tiểu học tại Việt Nam. Đến nay đã có hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc áp dụng các nội dung của Dự án, với hơn 1,4 triệu lượt học sinh được hưởng lợi từ Dự án. Từ năm 2020, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em với các nội dung giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng & sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú & trẻ em dưới 5 tuổi. Đến nay đã có hơn 625.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.
Trong khi đó, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2011 nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam. Cho đến nay, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, và có khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.
Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam cung cấp những sản phẩm chất lượng góp phần nâng cao sức khỏe người Việt, gồm các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng được cải thiện như giảm muối, giảm đường, tối ưu hóa lượng đạm…, như nước tương “Phú Sĩ” giảm muối giúp mang đến món ăn ngon miệng đồng thời giảm lượng muối ăn vào tới 30% so với phiên bản trước đây; Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng công thức chất thay thế muối Kali Clorua, góp phần vào chế độ ăn “giảm muối” cho người tiêu dùng ...
“Chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đặc biệt là nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng. Gần đây, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm Xốt mè rang “Aji-Xốt” là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh cho người tiêu dùng, bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® được đưa ra thị trường vào năm 2006.” – Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám Đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết.
Ngoài ra, Công ty cũng cung cấp các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng gia tăng như Bột bánh rán pha sẵn - Bữa sáng dinh dưỡng, hay các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tinh thần của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại, bận rộn ngày nay như trà hòa tan Blendy®; các sản phẩm sử dụng chức năng sinh lý và dinh dưỡng của axit amin, như Thức uống aminoVITAL.
Đóng góp vào mục tiêu kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 1 tỷ người của Tập đoàn
Các sáng kiến giá trị và sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam không chỉ mang đến giá trị xã hội cho người dân tại Việt Nam mà còn đang đóng góp vào Mục tiêu của Tập đoàn Ajinomoto là “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người đến năm 2030”.
Gần đây, Ajinomoto Việt Nam cùng với Tập đoàn Ajinomoto đã kết hợp cùng PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, để thực hiện khảo sát đo lường định lượng về giá trị xã hội của các sáng kiến dinh dưỡng mà Công ty đang triển khai cũng như thông qua các sản phẩm của Công ty.
Kết quả đo lường cho thấy ước tính đến năm 2022, 3 sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe của Ajinomoto Việt Nam đã giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của khoảng 16.000 người thông qua việc đóng góp vào cải thiện các vấn đề về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho những người mắc chứng tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng. Công ty cũng đặt mục tiêu giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 247.000 người đến năm 2030 thông qua việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến này.
“Các sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam đã tiếp cận khoảng 76 triệu người mỗi năm, đóng góp vào chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Việt Nam. Trong tương lai, Công ty đặt mục tiêu sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho hơn 100 triệu người tại Việt Nam đến năm 2030.” - Ông Tsutomu Nara chia sẻ thêm.