Tạm ngừng khai thác 4 sân bay do ảnh hưởng bão Trà Mi
Theo Vietnamnet, do ảnh hưởng cơn bão số 6 Trà Mi, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, 4 sân bay: Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới, Chu Lai; Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng khai thác máy bay.
Theo thông tin dự báo khí tượng lúc 10h ngày 26/10 từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Trung tâm Khí tượng Hàng không, cơn bão số 6 (bão Trà Mi) có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không và sân bay.
Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10, Cảng HKQT Đà Nẵng từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10; Cảng hàng không Đồng Hới từ 6h đến 19h ngày 27/10; Cảng hàng không Chu Lai từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10.
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và đảm bảo điều hành bay an toàn tuyệt đối.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung, Cục yêu cầu các đơn vị này phải kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay về những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện, để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.
"Giá đất nhảy múa chưa từng thấy, rất kỳ lạ"
Khi thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội sáng 26/10, theo chương trình Kỳ họp thứ 8, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) nhấn mạnh, đã đến lúc Chính phủ cần tập trung các nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà quản lý giỏi về đất đai để bàn giải pháp nhằm "chặn đứng" các bất cập về giá đất.
"Giá đất nhảy múa chưa từng thấy, rất kỳ lạ. Nếu không kịp thời ngăn chặn các vấn đề về giá nhà đất, sẽ gây rất tiêu cực rất lớn, từ giá đất sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác, nhất là với sản xuất", đại biểu Nguyễn Anh Trí lo ngại.
Cũng về vấn đề này, đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) nhấn mạnh vấn đề công bằng trong cơ hội tiếp cận nhà ở, nhất là nhà ở đối với người có nhu cầu thực về nhà ở vẫn rất khó khăn trong thực thi do giá cả, cơ cấu chung cư nặng về nhà cao cấp, đắt tiền...
Đề nghị bắt buộc đặt biển báo giới hạn tốc độ với mọi quốc lộ, tỉnh lộ
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa gửi tới Bộ GTVT một số góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ (dự thảo).
Theo VCCI, dự thảo vẫn giữ nguyên cách tiếp cận hiện hành là xác định tốc độ tối đa dựa trên tính chất của đoạn đường.
Theo đó, tốc độ tối đa được xác định dựa trên việc đoạn đường đó ở trong hay ngoài khu vực đông dân cư, đường đôi hay đường hai chiều, có một hay hai làn xe cơ giới trở lên, có phải đường cao tốc hay không (từ Điều 6 đến Điều 9 của Dự thảo).
Việc đặt biển báo hạn chế tốc độ (Điều 10) sẽ chỉ được áp dụng trong một số trường hợp đặc thù như áp dụng riêng cho một khoảng thời gian, một loại phương tiện, hay trường hợp khác với các mức đã quy định từ Điều 6 đến Điều 9.
VCCI cho biết, theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp vận tải, cách tiếp cận này gây bối rối cho người lái xe.
Trúc Chi (t/h)