Vietnamnet thông tin, chiều 17/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ kiểm tra an toàn giao thông cầu Rạch Miễu.
Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng cho biết, tình trạng ách tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu không chỉ diễn ra trong dịp Tết mà ngày thường cầu dây văng nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre này vẫn xảy ra.
Ông Trọng cho rằng, với tốc độ phát triển của Bến Tre như hiện nay, kết hợp với việc khơi thông bốn đoạn nâng cấp, mở rộng QL 60 từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, tình hình ùn ứ giao thông qua cầu Rạch Miễu sẽ còn phức tạp hơn nữa.
Để giải quyết cấp bách thực trạng trên, ông Cao Văn Trọng đề xuất với Bộ trưởng Bộ GTVT cho phép mở bến phà Rạch Miễu từ An Khánh (Bến Tre) qua Song Thuận (Tiền Giang) với vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.
"Chỉ có giải pháp tình thế này mới cứu nổi cầu Rạch Miễu khỏi kẹt xe trong thời gian đợi cầu Rạch Miễu 2. Nếu không có vốn, nhà đầu tư sẽ sử dụng ngân sách để thực hiện mở phà. Năm nay Bến Tre tăng thu 1.100 tỷ đồng, nếu Bộ GTVT ủng hộ sẽ quyết tâm thực hiện", báo Người lao động ghi nhận ý kiến của chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre.
Bên cạnh đó, ông Trọng cho biết đã thảo luận và được ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đồng ý về việc hai tỉnh phối hợp làm phà Rạch Miễu.
Theo Thanh Niên, phản ứng với đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cần hết sức thận trọng.
Ông Thể cho biết, các phà là tài sản nhà nước nên có thể chuyển từ T.Ư về địa phương quản lý chứ không được chuyển cho tư nhân sử dụng, thu phí. Nên nếu chuyển như đề xuất của tỉnh Bến Tre thì phải xem xét kỹ lưỡng. Thứ hai, dự án này chưa có quy hoạch nên việc giải phóng mặt bằng không dễ dàng, khó đảm bảo tiến độ. Thứ ba, dự án phà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi thu phí của chủ đầu tư dự án BOT cầu Rạch Miễu.
Bá Di (T/h)