Bị đình chỉ học vẫn được chuyển trường: 'Để đỡ bị gián đoạn'

Bị đình chỉ học vẫn được chuyển trường: 'Để đỡ bị gián đoạn'

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 6, 17/02/2017 16:03

Ông Bùi Văn Công – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (Hà Nội) đã nói như vậy sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh sự việc 2 học sinh bị đình chỉ học vẫn được chuyển trường.

Theo đó, trước thông tin PV cung cấp về việc 3 em học sinh tại trường THCS Phạm Hồng Thái (Mê Linh – Hà Nội) bị đình chỉ học sau khi đánh nhau trong trường nhưng điều lạ kỳ lạ, ông Hiệu trưởng nhà trường lại giới thiệu 2 em sang trường khác học, ông Công cho biết: “Đây là biện pháp giáo dục. Các cháu hư quá nhà trường giáo dục mãi không được, đành phải ra chiêu đó là kỷ luật các cháu. Thực lòng mà nói, nhà trường không muốn kỷ luật các cháu đâu, nhưng các cháu vi phạm nhiều quá. Tạo điều kiện cho gia đình và các cháu có cơ hội sửa lỗi nên chúng tôi chuyển các cháu đi chỗ khác”. 
 
Giáo dục - Bị đình chỉ học vẫn được chuyển trường: 'Để đỡ bị gián đoạn'

Trường THCS Phạm Hồng Thái. 

Trước câu hỏi của PV về việc 3 em bị kỷ luật nhưng chỉ chuyển trường cho 2 em, ông Công nói: “Nguyện vọng của 2/3 gia đình muốn chuyển thì chúng tôi chuyển. Gia đình chấp nhận án kỷ luật của các cháu, tạo điều kiện cho các cháu đi chỗ khác học để đỡ bị gián đoạn”.

Cũng theo ông Công, việc này hoàn toàn không sai quy định. “Giáo viên của tôi nếu bị kỷ luật thì đều chuyển sang trường khác mà”, ông Công nói.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi với PV, ông Phùng Viết Hà – Hiệu trưởng trường THCS Phạm Hồng Thái lại nói hoàn toàn khác: “Sự việc kỷ luật đình chỉ học 1 em và năm vừa rồi nhận lại, còn 2 em sau đó chuyển sang trường khác là thông tin không chính xác. Đầu tiên, nguyện vọng của gia đình là xin chuyển đi trường khác nhưng các em không đi và năm nay các em học lại. Các em vẫn đang học lại, 2 em kia đều học lại. Cả 3 em đều học lại”.

Rõ ràng đang có nhiều điểm cần làm rõ trong sự việc này. PV báo Người Đưa Tin đang liên hệ với sở GD&ĐT Hà Nội để làm rõ thêm thông tin về sự việc khá hy hữu nói trên.

Công Luân

 

 
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.