Trang The Hill đưa tin, công ty Charter Communications bị cáo buộc gian dối về tốc độ đường truyền internet với khách hàng. Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York đã khởi kiện Charter Communication vào năm ngoái.
Theo đó, Charter Communication phải trả lại tối thiểu 75 USD cho mỗi thuê bao tại New York. Tổng cộng có 7.000 khách hàng được đền bù, tương đương số tiền 62,5 triệu USD.
Thêm nữa, nhà mạng này cũng phải đồng ý miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu thuê bao tại New York, có trị giá tương đương 110 triệu USD. Như vậy, nhà mạng này phải chịu khoản thiệt hại là 172,5 triệu USD, tương đương 1,5 nghìn tỷ đồng.
Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, đây là mức phạt cao nhất trong lịch sử mà một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Mỹ phải trả.
Tổng chưởng lý Barbara Underwood đã gửi một thông điệp, được đánh giá khá rõ ràng, cho doanh nghiệp này trên Twitter. Bà viết: "Thực hiện lời hứa của bạn, hoặc trả giá".
Trong phản hồi được đăng tải trên Daily News, phát ngôn viên Charter Communication John Bonomo cho biết sự cố này do quảng cáo của Time Warner Cable tại New York gây ra trước khi sáp nhập với Charter. Người này cho biết nhà mạng sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường dịch vụ Internet tại New York như thỏa thuận đã đạt được với Tổng chưởng lý.
Trông người mà ngẫm đến ta. Ở nước ta, ngay cả những nhà cung cấp dịch vụ internet lớn như Viettel hay VNPT việc mạng chậm hay mất mạng, lỗi mạng xảy ra như cơm bữa. Khách hàng có "than trời" thì các nhà mạng này vẫn mãi điệp khúc “Tình huống bất khả kháng, mong khách hàng thông cảm”.
Đình Văn