Nhà mạng
Vi phạm quản lý cuộc gọi rác, 3 nhà mạng bị đề nghị phạt 420 triệu đồng
Sau khi bị kiểm tra đột xuất, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.
Ngân hàng và nhà mạng chấp thuận thu phí SMS Banking 11.000 đồng/tháng
Sau 2 năm tranh cãi gay gắt về vấn đề giá SMS Banking, mới đây ngân hàng và các nhà mạng đã đồng thuận với phương án trọn gói phí SMS Banking cho người dùng.
Bố mẹ đặt tên con theo nhà mạng để được dùng Internet miễn phí 18 năm
Vì muốn được dùng mạng miễn phí trong 18 năm, một cặp vợ chồng đã quyết định đặt tên con gái mới sinh theo tên nhà cung cấp Internet.
Chuyển mạng giữ số điện thoại: Nhà mạng giăng bẫy từ chối
Sau hơn 1 năm triển khai, hoạt động chuyển mạng giữ số đã trở thành cuộc chiến khốc liệt giữa các nhà mạng viễn thông. Thay vì nâng cao chất lượng, có nơi lại giữ chân khách hàng bằng cách nhũng nhiễu, “gài bẫy” để từ chối. Và khi những văn bản, cuộc gọi khiếu nại không được trả lời thỏa đáng, một kiểu “cò dịch vụ” đang sôi nổi khắp các diễn đàn, tiềm ẩn rủi ro “tiền mất tật mang”.
Hướng dẫn cách nhận 5GB data miễn phí khi cài đặt Bluezone
Các nhà mạng lớn tại Việt Nam đưa ra chương trình tặng miễn phí 5GB lưu lượng cho người dùng khi cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone nhằm khuyến khích cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid.
Nhà mạng không thu phí nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà trước mỗi cuộc gọi đi
Các nhà mạng khẳng định âm thông báo nhạc chờ với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là hoàn toàn miễn phí. Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền đẩy lùi dịch Covid-19.
Nhà mạng khổng lồ AT&T vướng vòng lao lý vì bán bán dữ liệu vị trí khách hàng
Nhà mạng khổng lồ AT&T đang bị kiện vì bán dữ liệu vị trí của khách hàng cho các bên thứ ba để phục vụ mục đích thương mại.
Chi 20 tỷ mua sim "bát thất" và những thương vụ hét giá “trên trời”
Giới chơi sim số đẹp đang xôn xao về một thương vụ "khủng" liên quan tới sim "bát thất" 097 777 777 của nhà mạng Viettel được sang nhượng với giá 20 tỷ đồng.
"Người đàn bà thép" 70 tuổi thôi chức Tổng giám đốc Vietnammobile
Bà Elizabete Fong - “người đàn bà thép” của Vietnammobile sẽ chính thức rời vị trí CEO của nhà mạng này vào tháng 4. Thế chỗ bà Elizabete Fong là bà Christina Hui, một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison.
Chuyển mạng giữ số: Bất ngờ siết chặt quy định vì sợ mất khách hàng?
Sau 3 tháng triển khai, tỉ lệ chuyển mạng giữ số chỉ đạt hơn 60%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 90%. Liệu, sự vào cuộc quyết liệt của cục Viễn thông có thay đổi được tình hình?
Chuyển mạng giữ số: Khách hàng muốn chuyển sang nhà mạng nào nhất?
Trong thời gian 3 tháng thử nghiệm việc chuyển mạng giữ số, đã có gần 100.000 thuê bao có nhu cầu chuyển mạng, tỷ lệ chuyển đổi thành công là 53%.
Hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số dành cho thuê bao trả trước từ 1/1/2019
Hãy cùng điểm lại cách chuyển mạng giữ nguyên số theo các bước để đông đảo thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone và MobiFone tham khảo.
Bị phạt 62,5 triệu USD vì… cung cấp internet chậm
Vì tốc độ đường truyền không đúng như cam kết, 1 nhà mạng tại Mỹ đã phải trả lại cho khách hàng 62,5 triệu USD kèm theo khoản phạt hơn 100 triệu USD khác.
Nhà mạng "tung chiêu" giữ chân người dùng sau dịch vụ chuyển mạng giữ số
Các nhà mạng lớn đang thi nhau trong cuộc chạy đua giữ chân khách hàng kể từ khi cho phép người dùng điện thoại di động được chuyển mạng giữ nguyên số.
Chính thức "khai tử" SIM 11 số và những điều cần ghi nhớ
Khách hàng cần nhanh chóng đồng bộ danh bạ điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số, đồng thời khai báo lại số điện thoại với ngân hàng và các đơn vị đã cung cấp số điện thoại 11 số trước đây.
Những thuê bao nào nằm trong diện bắt buộc chụp ảnh chân dung?
Những nội dung chính tại cuộc họp giao ban quản lý Nhà nước tháng 10/2018 của bộ Thông tin và Truyền thông vừa diễn ra đã được công bố vào chiều 6/11, trong đó có vấn đề về xử lý vấn nạn SIM rác.
Cảnh báo các cuộc gọi giả danh nhà mạng lừa đảo khách hàng
Nhà mạng VinaPhone vừa cho biết các cuộc gọi tự động chào mời người dùng mua SIM số đẹp, bất động sản, bảo hiểm đều là giả danh với mục đích làm phiền khách hàng và trục lợi.
Sẽ nâng khuyến mại cho thuê bao trả trước từ 20% lên 50%?
Cục Viễn thông đang nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% lên 50%.
Vừa ôm lựu đạn vừa viết status thách thức: Tại sao không cắt mạng di động?
Sau sự việc một người đàn ông ôm lựu đạn cố thủ trong nhà vẫn viết status trên Facebook thách thức cơ quan chức năng, các chuyên gia cho rằng các nhà mạng lẽ ra cần vô hiệu hóa thẻ sim hoặc cắt mạng di động mà đối tượng đang sử dụng.
Chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số: Khách hàng có gặp khó?
Theo thông tin từ các nhà mạng, và một số ngân hàng, họ đã có các phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số từ 11 số sang 10 số.
Nhà mạng “dội bom” tin nhắn, cuộc gọi rác: Trăm dâu đổ đầu... người dùng
Nhiều người dùng bức xúc vì vẫn đau đầu với nhiều tin nhắn, cuộc gọi rác sau hơn 1 năm các nhà mạng cùng bắt tay ngăn chặn tình trạng này.
Cuồng nhiệt mùa World Cup với cơn mưa khuyến mãi từ nhà mạng
Mùa hè này, khi trái bóng tròn FIFA lăn trên các sân cỏ nước Nga, nhu cầu dùng các dịch vụ viễn thông như data hay chuyển vùng quốc tế đi Nga xem World Cup cũng tăng mạnh. Đây cũng là dịp mà các nhà mạng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng tiền cước viễn thông
Bằng các chiêu trò tinh vi, 2 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng tiền cước viễn thông của các nhà mạng.
Rút gọn sim 11 số: Nên chạy 2 số song song từ 1 đến 2 năm
Nhiều người dân đang hoang mang, lo lắng trước thông tin các nhà mạng chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số và họ không biết được rằng cần bao lâu mới có thể thay đổi, chỉnh sửa hết các dịch vụ đã đăng ký bằng số thuê bao 11 số trước đó.