Bộ GD&ĐT công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân

Bộ GD&ĐT công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân

Nguyễn Hoa Trà

Nguyễn Hoa Trà

Thứ 5, 15/08/2024 16:06

Người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với các đơn vị thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của Bộ GD&ĐT.

Hôm nay (15/8), Bộ GD&ĐT đã có Quyết định về việc công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp đối với các đơn vị thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của Bộ GD&ĐT.

Việc công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin nhằm thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Cụ thể, người dân và doanh nghiệp có bất kỳ phản ánh nào có thể liên hệ số điện thoại tiếp nhận thông tin trong giờ hành chính: 024.38621002.

Địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynongct10.2019@moet.gov.vn.

Bộ GD&ĐT công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân- Ảnh 1.

Số điện thoại tiếp nhận thông tin trong giờ hành chính: 024.38621002.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT tham mưu soạn thảo trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp đối với các đơn vị thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của Bộ GD&ĐT.

Các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với Bộ GD&ĐT liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng được gửi đến hộp thư điện tử của các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT để xử lý theo thẩm quyền.

Trong Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ cần nâng cao chất lượng công tác đối thoại với doanh nghiệp, người dân theo hướng thực chất, cầu thị; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp để giải quyết thực chất, dứt điểm.

Đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với những bất cập trong quy định của pháp luật (nếu có); công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử (nếu có) và trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.