Bộ GTVT chưa nhận được đề xuất xoá bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ GTVT chưa nhận được đề xuất xoá bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 5, 07/06/2018 18:14

Lãnh đạo bộ GTVT cho rằng, trước đây bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng về việc xoá bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Tuy nhiên, Thủ tướng không đồng ý, nên vẫn tiếp tục thu phí.

UBND TP.Hà Nội vừa tiếp tục có văn bản gửi bộ GTVT đề nghị báo cáo Thủ tướng xem xét giải tỏa trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài và cho rằng, trạm BOT này gây ra nhiều bất cập, vị trí đặt trạm không đúng.

Theo đề xuất này, TP.Hà Nội khẳng định: “Trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài không phải là thu giá dịch vụ hoàn vốn cho đường Võ Văn Kiệt mà hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Việc người dân không sử dụng đường tránh vẫn phải nộp phí sử dụng đường bộ là không đúng".

Bộ GTVT chưa nhận được đề xuất xoá bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ GTVT chưa nhận được đề xuất xoá bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Về vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo bộ GTVT cho biết, bộ GTVT chưa nhận được văn bản của TP.Hà Nội về việc đề xuất di dời trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Vị này cho hay: Trước đây, TP.Hà Nội cũng đã có đề xuất rồi, bộ GTVT cũng đã báo cáo Thủ tướng về việc xoá bỏ trạm BOT này. Tuy nhiên, Thủ tướng không đồng ý, nên vẫn tiếp tục thu phí”.

Thông tin từ phía TP.Hà Nội, trước đây đã có ý kiến về việc xoá bỏ trạm BOT này nhưng chưa được bộ GTVT xem xét, xử lý. Hiện tại, Thủ đô có 4 trạm thu giá do bộ GTVT quản lý: Pháp Vân - Cầu Giẽ (Thanh Trì), cao tốc Hà Nội - Lào Cai trên địa bàn huyện Sóc Sơn, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, địa bàn Gia Lâm, Bắc Thăng Long - Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn).

Một số trạm đang trực tiếp thu phí bằng tiền mặt dẫn đến ùn tắc giao thông khi qua trạm, gây bức xúc dư luận, dễ dẫn đến thất thoát, thiếu minh bạch, khó quản lý.

Trước những bất cập về giao thông, đa số người dân cho rằng mức giá sử dụng đường tại các trạm BOT này là cao, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Qua đó, TP.Hà Nội đề nghị bộ GTVT yêu cầu các trạm BOT nhanh chóng thực hiện thu phí tự động để khắc phục ùn tắc. Đồng thời, rà soát mức giá sử dụng dịch vụ tại các trạm BOT, để đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.