Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phương án "gỡ rối" BOT Cai Lậy

Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phương án "gỡ rối" BOT Cai Lậy

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 7, 09/12/2017 18:05

Tổng cục ĐBVN cho biết, các chuyên gia đề xuất thêm một phương án giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy và sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá, tính toán những ưu điểm và nhược điểm.

Xã hội - Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phương án 'gỡ rối' BOT Cai Lậy

Tài xế dùng tiền lẻ đi qua trạm BOT Cai Lậy.

Ngày 9/12, tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Vụ Đối tác công - tư (PPP), tổng cục ĐBVN, Công ty TNHH Quốc lộ 1 Tiền Giang, ban quản lý dự án 8, tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT khẩn trương phối hợp triển khai kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 4/12/2017.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng tổng cục ĐBVN, bộ GTVT yêu cầu tổng cục ĐBVN chủ trì, phối hợp với công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, sở GTVT Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị khẩn trương nghiên cứu các phương án xử lý, đề xuất giải pháp, phân tích ưu, nhược điểm cụ thể đối với mỗi phương án. Tổng cục ĐBVN chốt phương án xử lý trước ngày 17/12/2017.

Cụ thể: Phương án 1 - Giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ;

Phương án 2 - Xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 3 - Di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên QL1 hiện hữu, thực hiện điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp, phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính.

Ngoài ra, còn một phương án được các chuyên gia đề xuất nữa là giữ nguyên như hiện tại để thu phí hoàn đủ số vốn 300 tỷ đồng nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, sau đó di chuyển trạm này về tuyến tránh.

“Hiện phương án cuối cùng xử lý vấn đề của trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa được quyết định và sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà nước và nhà đầu tư. Khoảng 1 tuần nữa Tổng cục sẽ có báo cáo Bộ GTVT” - Ông Huyện nói.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết doanh nghiệp ý thức được việc phải tuân thủ pháp luật, quyết định của cơ quan chức năng. Các phương án xử lý với trạm BOT Cai Lậy Bộ Giao thông đưa ra cần dựa trên tình hình thực tế và định hướng kinh tế vùng. Như vậy sẽ  đảm bảo được cho cả lợi ích địa phương lẫn mới trường đầu tư thu hút doanh nghiệp.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.