Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 6, 14/07/2017 20:10

Thứ trưởng bộ GTVT nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án gồm: Ban Quản lý dự án 2, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Ngày 14/7, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã cùng đại diện hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra trực tiếp tại hiện trường dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). Thứ trưởng đã nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án, gồm ban Quản lý dự án 2, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Giải trình về những lỗi kỹ thuật tại dự án, ban Quản lý dự án 2 cho rằng, cầu Sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Trong quá trình chế tạo, chiều dày của dầm T đã lớn hơn so với thiết kế.

Khi thi công, đơn vị tư vấn và nhà thầu đánh giá dầm đảm bảo khả năng chịu lực theo thiết kế. Theo đề xuất của tư vấn, nhà thầu sẽ sử dụng vữa để bù vênh vị trí chênh sau khi đã kiểm toán đánh giá tải trọng…

Xã hội - Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

 Công trình cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Nguyên nhân là do quá trình thi công nối hai đốt dầm bằng keo Epoxy, một số điểm nối không sạch bụi, dẫn đến bề mặt keo bám bụi, nước qua đó thấm vào lòng dầm hộp.

Thứ trưởng Công cho biết, trong số 11 lỗi kỹ thuật mà hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra thì có 6 lỗi được khuyến cáo và 5 lỗi sai sót kỹ thuật. Trong đó, có 3 lỗi thuộc cầu vượt biển, 2 lỗi ở cầu sông Cấm (dài 74m) và đường dẫn lên cầu. Các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục những sai sót và được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ.

Trước thông tin dầm cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam rạn nứt, Thứ trưởng Công khẳng định, không có dấu hiệu nạn nứt tại dầm cầu. Đồng thời, lãnh đạo bộ GTVT yêu cầu nhà thầu hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa trước thời điểm nghiệm thu lần cuối cây cầu vào cuối tháng 8. Ông nhấn mạnh, dù các khiếm khuyết không làm ảnh hưởng chất lượng công trình, việc sửa chữa khắc phục có thể trong 1-2 ngày, song có hạng mục cần thời gian quan trắc, theo dõi.

Lãnh đạo Bộ giao cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tiếp tục xem xét những sai sót tại dự án để có hình thức xử lý theo quy định.

Với vai trò là chủ đầu tư dự án, ban Quản lý dự án 2 cũng yêu cầu phía tư vấn giám sát, nhà thầu nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm các cá nhân, đơn vị để xảy ra khiếm khuyết tại dự án.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.