Bộ GTVT phản hồi về đồ án xây nhà cao tầng gần ga Hà Nội

Bộ GTVT phản hồi về đồ án xây nhà cao tầng gần ga Hà Nội

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 3, 31/10/2017 18:30

Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, đề nghị UBND TP. Hà Nội làm rõ cơ sở lựa chọn phạm vi quy hoạch, phân khu chức năng và tính cấp thiết của việc lập quy hoạch

Chiều ngày, 31/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công xác nhận, vừa ký gửi UBND TP.Hà Nội văn bản trả lời về đồ án Quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và vùng phụ cận.

Theo Thứ trưởng Công, lãnh đạo Bộ GTVT đưa ra hàng loạt lưu ý với Đồ án này trong bối cảnh Hà Nội đang bị quá tải về hạ tầng đô thị. 

Xã hội - Bộ GTVT phản hồi về đồ án xây nhà cao tầng gần ga Hà Nội

Ga Hà Nội trước đề xuất xây nhà cao tầng.

Bộ GTVT thống nhất về các lý do và sự cần thiết phải lập quy hoạch, nhất là việc xác định ga Hà Nội và vùng phụ cận cần được xây dựng một cách thống nhất, đồng bộ và là cơ sở để tổ chức thực hiện quy hoạch.

Đề cập tới tính khả thi của dự án, Thứ trưởng Công cho rằng: “Bộ GTVT đề nghị UBND TP. Hà Nội làm rõ cơ sở lựa chọn phạm vi quy hoạch, phân khu chức năng và tính cấp thiết của việc lập quy hoạch”.

Theo bộ GTVT, khu vực ga Hà Nội và vùng phụ cận là trung tâm và là cửa ngõ giao thông quan trọng của thành phố. Vì vậy, đồ án cần có sự so sánh đối chiếu cụ thể các chỉ tiêu và các tác động của đồ án với quy hoạch chung của thành phố.

Nhận thấy đồ án quy hoạch trên có tác động lớn đến việc bảo tồn kiến trúc cổ, ảnh hưởng lớn cảnh quan và cấu trúc đô thị Hà Nội, bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội làm việc hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học về kiến trúc, quy hoạch và lịch sử để hoàn thiện đồ án.

Bộ GTVT cũng đề nghị Hà Nội làm rõ các nguồn vốn thực hiện, theo hướng vốn ngân sách trung ương chỉ đầu tư công trình đường sắt quốc gia; các công trình, hạng mục còn lại từ ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.