BOT Cai Lậy: Tài xế đòi thối 100 đồng, NHNN bảo không thiếu!

BOT Cai Lậy: Tài xế đòi thối 100 đồng, NHNN bảo không thiếu!

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 6, 01/12/2017 16:24

Sau khi trạm BOT Cai Lậy "thất thủ", không có tiền 100 đồng để trả lại cho tài xế, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tiền 100 đồng vẫn được cung ứng đầy đủ.

Tiêu dùng & Dư luận - BOT Cai Lậy: Tài xế đòi thối 100 đồng, NHNN bảo không thiếu!

Tình trạng giao thông tắc nghẽn tại BOT Cai Lậy chiều 30/11.

Vừa hoạt động thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm dừng, BOT Cai Lậy tiếp tục “thất thủ” và phải “xả” trạm để tránh ùn tắc giao thông. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT, CSCĐ, công an địa phương được điều động đến trạm thu phí để hỗ trợ khi có sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn vẫn xảy ra khi nhiều tài xế xe ô tô sử dụng tiền lẻ để mua vé. Các tài xế đã dùng tiền mệnh giá 200 và 500 đồng, luôn đưa dư số tiền 100 đồng và yêu cầu nhân viên bán vé phải trả lại 100 đồng.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang, bà Nguyễn Thị Đậm khẳng định, các loại tiền mệnh giá nhỏ 100, 200 đồng vẫn đang lưu hành bình thường và luôn được cung ứng đầy đủ cho nền kinh tế.

Bà Đậm cho biết, nếu doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu về loại tiền, mệnh giá nào thì cứ đề nghị ngân hàng thương mại cung ứng. Nếu ngân hàng thương mại không có thì yêu cầu Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Tuy nhiên, bà Đậm cũng chia sẻ thêm, thực tế thời gian qua, mức độ lưu thông các loại tiền mệnh giá nhỏ, đặc biệt là 100 đồng rất thấp.

Vì nhu cầu về loại tiền 100 đồng tăng cao đột biến, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tiền Giang đã làm văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Trung ương xin điều tiết thêm lượng tiền mệnh giá này về để đáp ứng nhu cầu tại địa phương. Riêng các mệnh giá từ 200 đồng trở lên thì trong kho của Ngân hàng Nhà nước Tiền Giang vẫn còn rất nhiều, nếu tổ chức, cá nhân nào cần tiền mệnh giá nhỏ có thể liên hệ để được cung ứng.

Thanh Hương (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.