BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu hợp tác với chính quyền địa phương?

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu hợp tác với chính quyền địa phương?

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 7, 06/01/2018 15:18

Liên quan đến chính sách miễn giảm phí, đảm bảo an ninh, trật tự tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản gửi bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ngày 6/1, nguồn tin của PV Người Đưa Tin cho biết, ngay sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (nằm trên Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng đã ký văn bản gửi bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu xem xét chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm thu phí này.

Tiêu dùng & Dư luận - BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu hợp tác với chính quyền địa phương?

Một phương tiện căng băng rôn đòi miễn phí khi qua trạm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Cụ thể, đơn vị này yêu cầu nhà đầu tư (công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp) khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắt giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương. Đặc biệt, phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ trong việc xử lý tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự khu vực trạm thu phí.

Sớm xem xét có chính sách miễm giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; Giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng (TP.Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (tỉnh Hậu Giang) theo Đơn xin miễn giảm phí của 27 hộ dân, doanh nghiệp ngày 18/8/2017 và ngày 11/12/2017).

Tiêu dùng & Dư luận - BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu hợp tác với chính quyền địa phương? (Hình 2).

Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập tại khu vực thu phí. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp,... có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo theo đề nghị của tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748/TCĐBVN–TC ngày 6/12/2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Trước đó, từ ngày 2 đến ngày 4/1, tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do một số phương tiện phản đối bằng cách treo băng rôn trên xe có nội dung “Đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km”, “Đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng, thu đủ”. Các lái xe điều khiển xe vào các làn thu phí nhưng không mua vé và đòi miễn phí khi qua trạm.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cùng lãnh đạo sở GTVT thành phố, các sở, ban, ngành, Quận ủy, UBND quận Cái Răng đến Nhà điều hành của trạm để làm việc với ban Quản lý trạm và chỉ đạo yêu cầu phải xả trạm vì ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 đã đến mức nghiêm trọng.

Tuy nhiên, ban Quản lý trạm không chấp hành mà thực hiện bằng hình thức xả trạm mỗi lần khoảng 15 phút rồi tiếp tục thu phí, nên tình hình ùn tắc giao thông vẫn kéo dài. Đến 12h30, ban Quản lý trạm mới xả toàn bộ các làn thu phí tại trạm, giao thông thông thoáng trở lại. Đến 13h00 cùng ngày việc thu phí trở lại bình thường.

Tiêu dùng & Dư luận - BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu hợp tác với chính quyền địa phương? (Hình 3).

Dọc bên đường hàng trăm người dân hiếu kỳ dừng lại theo dõi. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành, Quận ủy, UBND quận Cái Răng tổ chức ngay buổi làm việc gặp gỡ, đối thoại với đại diện 6 doanh nghiệp có trụ sở ở xã Tân Phú Thạnh và phường Ba Láng để giải quyết các kiến nghị và yêu cầu doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật.

Kết thúc buổi đối thoại, các doanh nghiệp thống nhất chấp hành các quy định của pháp luật và đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét các kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp.

Ngay trong chiều 4/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp là do một số chủ phương tiện chưa được bộ GTVT xét miễn giảm nên họ phản đối vì chỉ sử dụng vài trăm mét qua trạm nhưng phải trả đủ tiền cho trọn tuyến.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở này, TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã trình danh sách một số phương tiện chưa chính chủ cho bộ GTVT xem xét giải quyết.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.