BVEC dừng bảo dưỡng QL51 sau khi Cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí

BVEC dừng bảo dưỡng QL51 sau khi Cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí

Nguyễn An Bình

Nguyễn An Bình

Thứ 5, 16/02/2023 18:11

Nhà đầu tư cho rằng việc Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng thu phí QL51 là vi phạm hợp đồng giữa Bộ GTVT và BVEC. Do vậy, đơn vị sẽ dừng bảo dưỡng tuyến đường này.

Ngày 16/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) cho biết, hiện BVEC đang thực hiện các thủ tục bàn giao việc quản lý, bảo trì tuyến Quốc lộ 51 cho Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam).

Trước đó, công ty này đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam thông báo, kể từ ngày 1/2, BVEC dừng duy tu, bảo dưỡng đối với tất cả các hạng mục thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. Đồng thời, đơn vị cũng không còn chịu trách nhiệm đối với việc đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 51.

Theo đại diện của BVEC, việc Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51 là vi phạm hợp đồng được ký kết giữa Bộ GTVT và BVEC.

Vì vậy, BVEC sẽ dừng thực hiện và không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi BVEC yêu cầu tạm dừng thu phí Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT vào thời điểm 7h ngày 13/1.

Cục Đường bộ cũng yêu cầu BVEC tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí.

Theo văn bản của Cục Đường bộ, trong quá trình thực hiện dự án, một số nội dung dự kiến quy định tại hợp đồng dự án thay đổi (chi phí đầu tư quyết toán, lãi suất tiền vay, mức thu, số thu, lưu lượng phân lưu…), Kiểm toán Nhà nước kiến nghị về phí bảo toàn vốn của dự án.

Do đó, các bên phải đàm phán các nội dung vướng mắc phát sinh và điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận theo quy định tại hợp đồng dự án.

Đến nay, Cục Đường bộ đã rà soát hợp đồng và đã có 18 lần đàm phán với BVEC, nhà đầu tư, các ngân hàng tài trợ vốn để tìm phương án giải quyết các vướng mắc và đàm phán điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận.

Tuy nhiên, các bên vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.