Đây là một trong những nội dung quan trọng trong đề án xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh Cà Mau nhằm tự động hóa các quy trình làm việc và cải tiến cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, công nghệ thông tin (CNTT) đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), CNTT góp phần tự động hóa, đơn giản hóa các quy trình, tạo ra phong cách làm việc mới và cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công.
Qua đó, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh với nhiều tính năng như: Nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.
Đề án CQĐT đã thực hiện có hiệu quả hoạt động ứng dụng CNTT theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính của tỉnh Cà Mau. CQĐT cũng tạo chuyển biến tích cực trong nhận chức của cán bộ, công chức, viên chức về ứng dụng CNTT vào công tác quản lý chuyên ngành.
Đồng thời tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, liên thông, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.