Giải quyết đơn thư
Ban Tiếp công dân Tp. Hà Nội xử lý hơn 4000 đơn khiếu nại, tố cáo
Trong 6 tháng đầu năm, Ban Tiếp công dân Tp. Hà Nội đã tiếp nhận và giải quyết 4.201 đơn liên quan nội dung khiếu nại, tố cáo (giảm 34,6%) so với cùng kỳ năm 2021.
Cà Mau dùng ứng dụng Zalo giải quyết các thủ tục hành chính
Sáng 12/3, tỉnh Cà Mau chính thức ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính.
Giải quyết khiếu kiện: “Né tránh vì nếu giải quyết đúng sẽ xuất hiện hậu quả của những người tiền nhiệm"?
"Ở một số nơi, cán bộ chỉ chú ý giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo tiêu chí “an toàn” nên người dân không thỏa đáng, bắt buộc phải khiếu kiện vượt cấp", ĐBQH Lê Công Nhường đưa ý kiến về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
Một số điểm mới trong quy trình giải quyết tố cáo
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư 06/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết tố cáo, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/11/2013, thay thế Thông tư 01/2009/TT-TTCP.