Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đổi mới đào tạo phù hợp với xu thế

Chủ nhật, 07/07/2024 15:49

Với đội ngũ giảng viên chất lượng, đây là ngôi trường đầu tiên của cả nước tổ chức biên soạn chương trình đào tạo chuẩn hóa lương y, lương dược.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đang dần khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo y dược chuyên ngành hàng đầu của Thủ đô và cả nước. Đây là ngôi trường đầu tiên của cả nước tổ chức biên soạn chương trình đào tạo chuẩn hóa lương y, lương dược, đặc biệt là về lĩnh vực làm đẹp luôn được con người quan tâm và đầu tư nhiều nhất: Chăm sóc da chuyên nghiệp bằng y dược học cổ truyền.

Hiện tại, trường có tổng số khoảng 180 người gồm đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trong đó, 95% số người có trình độ từ đại học trở lên; 12 tiến sĩ, dược sỹ CKII, bác sĩ chuyên khoa cấp II. Cơ cấu tổ chức của trường được tổ chức khoa học với 06 phòng ban chức năng, 18 khoa và tổ bộ môn.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết, sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng giảng dạy tại nhà trường. Các thầy cô luôn cố gắng để xây dựng một môi trường học tập năng động và chuyên nghiệp cho các em.

Ngay từ ngày đầu thành lập, đã xây dựng chiến lược phát triển dựa trên triết lý giáo dục nhân văn và trách nhiệm: Lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng đào tạo làm nền tảng, động lực để phát triển... và luôn kiên định thực hiện mục tiêu đó. Nhà trường không triển khai dàn trải cùng lúc nhiều ngành mà tập trung mọi nguồn lực để phát triển một số ngành học có thế mạnh như: Dược; Điều dưỡng và Y học Cổ truyền. Có thể nói, chất lượng đào tạo sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhà giáo chính là thế mạnh để thu hút sinh viên của ngôi trường mang tên người thầy thuốc huyền thoại.

Giáo dục - Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đổi mới đào tạo phù hợp với xu thế

Sinh viên  Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội học thực hành.

Đến nay, nhà trường vẫn là một trong số rất ít trường y dược chuyên ngành chính thống của cả nước và luôn tạo được sự chuyên nghiệp, khác biệt về chất lượng đào tạo. Điều này hoàn toàn khác xa với nhiều cơ sở đào tạo được lập mới, nâng cấp hoặc chuyển đổi từ đơn ngành sang đa ngành, bỏ ngành truyền thống để đào tạo các ngành mới theo xu hướng thương mại, thị trường mà chưa đảm bảo được năng lực cốt lõi.

Học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp được các cơ sở y tế, các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Trong số hàng vạn cựu học sinh, sinh viên của trường, rất nhiều em đã, đang là những cán bộ chuyên môn chủ chốt, hoặc cán bộ lãnh đạo tại các cơ sở y tế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược, mỹ phẩm, phòng khám đa khoa, chuyên khoa y học cổ truyền ...trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

Giáo dục - Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đổi mới đào tạo phù hợp với xu thế (Hình 2).

Các em có nhiều cơ hội học tập theo chương tình tiên tiến nhất.

Để phù hợp với sự phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0, với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, thời gian qua, Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, trao đổi, tham vấn với nhiều nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà giáo có trình độ và tâm huyết để xây dựng, đánh giá, điều chỉnh lại chiến lược phát triển toàn diện của nhà trường.

Từ đó, xây dựng kế hoạch đổi mới nội dung chương trình, giáo trình, phương pháp tổ chức quản lý giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất và năng lực đội ngũ; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, kết nối doanh nghiệp và thị trường lao động và đang tổ chức triển khai thực hiện theo lộ trình.

Tuy điều kiện về cơ sở vật chất và các nguồn lực khác vẫn đang còn khiêm tốn, nhưng với chiến lược phát triển và triết lý hành động nhất quán, Nhà trường vẫn từng bước vững chắc tiến lên phía trước, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là 1 trong 2 đơn vị đầu tiên của cả nước được Bộ Y tế, Bộ LĐTBXH cấp phép mở mã ngành đào tạo Y sỹ Đa khoa và Y sĩ Y học Cổ truyền, trình độ cao đẳng. Ngoài ra, đây cũng là trường đầu tiên của cả nước tổ chức biên soạn chương trình đào tạo chuẩn hóa lương y, lương dược, đặc biệt là chương trình đào tạo Chăm sóc da chuyên nghiệp bằng y dược học cổ truyền và đã được cấp phép tổ chức đào tạo. Đây chính là sự ghi nhận, đánh giá khách quan của các cơ quan quản lý Nhà nước về năng lực, sự nghiêm túc, bài bản của  nhà trường trong công tác đào tạo.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, tránh nhầm lẫn trước các thông tin nhiễu loạn về tuyển sinh và nhập học năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội chỉ tuyển sinh, nhập học tại một địa chỉ duy nhất (trụ sở chính): Số 51, đường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.