Chiều ngày 4/2, báo Hà Nội mới đưa tin, báo cáo nhanh của Trung tâm Điều hành sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2, đã có tới 659 chuyến bay trong tổng số 1.103 chuyến bay có lịch khai thác tại sân bay này bị chậm giờ (chiếm hơn 50% tổng số chuyến khai thác).
Trong đó, hãng hàng không Vietjet Air đứng đầu về tỷ lệ chậm giờ với 257/344 chuyến, chiếm gần 75%; Vietnam Airlines có 209/352 chuyến chậm giờ, chiếm gần 60%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.
Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44/63 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43/75 chuyến (chiếm 57%),...
Bên cạnh đó, có 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết.
Theo Vietnamnet, trong các ngày mùng 1 và 2/2, tại các sân bay khu vực phía Bắc xảy ra hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Hàng loạt chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh hoặc bị hoãn, chậm giờ.
Tình hình thời tiết xấu gây tác động lớn đến hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất, đầu mối hàng không lớn nhất nước khi đang bước vào giai đoạn cao điểm.
Tình trạng chuyến bay bị delay gây ảnh hưởng dây chuyền đến thời gian khởi hành giữa các sân bay; hành khách bị dồn ứ, gây quá tải tại khu vực phòng chờ lên tàu bay.
Trong ngày hôm nay, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tương đương hôm qua, với khoảng 128.000 người, gần 900 chuyến bay khai thác. Trong đó, số chuyến bay tập trung lớn ở ga quốc nội với khoảng 303 chuyến, chở khoảng 60.500 khách.
Quốc Tiệp (t/h)