Chậm chuyến bay
Chuyến bay hoãn hủy tăng, Cục trưởng Hàng không nói "xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm"
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận việc gia tăng tình trạng chậm, hủy chuyến trong thời gian gần đây, đồng thời nêu 4 nhóm giải pháp chính để khắc phục tình trạng này.
Hơn 1/4 chuyến bay bị "delay" trong 10 tháng đầu năm
Tỉ lệ đúng giờ của ngành hàng không hiện tại đang ở điểm rơi thấp nhất suốt giai đoạn 5 năm vừa qua.
Tỉ lệ bay đúng giờ của hàng không thấp nhất trong 5 năm qua
Trong 9 tháng đầu năm 2024, có hơn 50.000 chuyến bay chậm, huỷ - nói một cách đơn giản là cứ 4 chuyến bay cất cánh thì có 1 chuyến bay chậm, hủy.
Bổ sung tàu bay để hạn chế chậm, hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ và cao điểm hè sắp tới, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lên kế hoạch bổ sung tàu bay.
Chỉ trong 3 ngày đã có hơn 650 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất bị chậm giờ
Trong 3 ngày qua, đã có hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ và 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh).
Bamboo Airways có tỉ lệ chậm chuyến thấp nhất trong các hãng bay
Trong 11 tháng năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam có 221.229 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỉ lệ 84,9%, giảm so với mức trung bình của cùng kỳ năm 2022 đạt 89,6%.
Từ 1/9, bị chậm, hủy chuyến bay, hành khách được bồi thường thế nào?
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư 19/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều các Thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không.
Đề xuất sửa nhiều quy định liên quan chuyến bay chậm, hủy
Việc xác định chuyến bay bị chậm, chuyến bay bị hủy, bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không dự kiến được điều chỉnh.
Cứ 10 chuyến bay lại có 1 chuyến chậm giờ, Vietnam Airlines “delay” nhiều nhất
Năm 2022, Vietnam Airlines khai thác 115.987 chuyến bay, chậm 11.486 chuyến, tương ứng gần 12,5%.
Chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến gây bức xúc cho hành khách
Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị nhiều hãng tuân thủ giờ bay và đậu/đỗ
Nhiều hãng hàng không không tuân thủ giờ bay, chậm trễ chuyến và đậu qua đêm tại Tân Sơn Nhất không đúng quy định.
Hành khách cần lưu ý gì khi đến và đi tại Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4
Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách dịp 30/4 - 1/5 sẽ tăng cao đột biến nên đã đưa ra nhiều lưu ý để hành khách nắm, tránh trễ, chậm chuyến bay.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đề nghị không để xảy ra chậm chuyến bay dịp 30/4 và 1/5
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị lên phương án, hạn chế ùn tắc và chậm, trễ chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Hành khách bị hoãn chuyến, hủy chuyến bay được bồi thường như thế nào?
Câu khẩu hiệu “Hãy là người tiêu dùng thông minh” đúng với cả hành khách đi máy bay vì rất nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến nhưng hành khách lại không được nhận đền bù. Nguyên do cũng bởi hành khách “chưa” được thông báo quyền lợi.
Sân bay Phú Quốc, Đà Lạt đóng cửa do mưa lớn, hàng loạt chuyến bay ảnh hưởng
Do điều kiện thời tiết xấu, 2 sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), Liên Khương (Đà Lạt) đã phải tạm thời ngừng hoạt động, các chuyến bay đi và đến các sân bay trên sẽ bị trì hoãn hoặc đổi địa điểm.
Chậm, hủy chuyến bay gia tăng: Do cơ sở hạ tầng hay cách quản lý của hãng hàng không?
Theo báo cáo của cục hàng không, số chuyến bay bị hủy của các hãng hàng không là 274 chuyến, chiếm tỷ lệ 0,2%, tăng 0,1% điểm so với cùng kỳ năm 2018.
Tân binh Bamboo Airways gương mẫu, Jestar Pacific “đội sổ” bay đúng giờ
Trong 4 tháng đầu năm, hãng hàng không Jestar Pacific giữ vị trí thấp nhất về tỉ lệ bay đúng giờ trong số các hãng hàng không dân dụng Việt Nam.
Tân binh Bamboo Airways gương mẫu bay đúng giờ, Jetstar Pacific "đội sổ"
Trong khi hãng hàng không mới được đưa vào khai thác Bamboo Airways đứng đầu trong việc bay đúng giờ, Jetstar Pacific lại đứng cuối bảng vì chậm và huỷ chuyến.
Máy báy chậm, hủy chuyến: Hành khách có thể xem xét khởi kiện
Thời gian gần đây, dư luận liên tục phản ứng gay gắt về việc các chuyến bay liên tục bị chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Vietnam Airlines phải bồi thường tiền cho khách hàng vì chuyến bay chậm 8 tiếng
Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa phải "móc hầu bao" bồi thường cho khách hàng vì chuyến bay mang số hiệu VN 1232 từ Phú Quốc đi Hà Nội ngày 25/4 có giờ khởi hành dự kiến 12h35, nhưng phải lùi tới 20h.
Hãng bay Việt nào đúng giờ nhất?
Từ 1/11, nếu hãng bay chậm chuyến so với lịch bay 2 giờ sẽ phải phục vụ nước uống và chậm chuyến 3 giờ phải phục vụ đồ ăn cho khách hàng, bên cạnh đó phải thông báo lý do chậm và xin lỗi khách hàng.