Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 6, 16/06/2017 18:29

Mặc dù được cấp phép xây dựng tường tạm thời dọc theo đường ray tàu nhưng công ty Trung Việt lại cho người đổ đất, san lấp xây dựng tường rào, cột bê tông cốt thép chịu lực kiên cố.

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư xây dựng KĐT Phú Lương – Hà Đông là công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, uy hiếp đến an toàn của các đoàn tàu.

Người dân khu vực cho biết, hiện nay, tại khu vực đường ray đoạn gần ga Hà Đông giáp ranh với KĐT Phú Lương do công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt làm chủ đầu tư đang bị công ty này cho máy móc đổ đất, san lấp rồi xây tường rào bê tông cốt thép kiên cố, lấn chiếm vào hành lang an toàn giao thông đường sắt chạy dài khoảng 1,5km.

Xã hội - Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

 Tường rào kiên cố được đổ cột bê tông cốt thép chịu lực do công ty Trung Việt xây dựng đang nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt. (Ảnh: Thế Anh)

“Sau đó, công ty Trung Việt đã có văn bản gửi lên cục Đường sắt xin cấp phép xây dựng hàng rào và được cục Đường sắt cấp phép, cho công ty Trung Việt xây dựng hàng rào tạm thời và không được đổ đất, đá, vật liệu thừa ra khu vực hàng rào tạm này. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện theo giấy phép mà còn cố tình cho máy móc đổ đất san lấp lấy mặt bằng để xây dựng tường rào bê tông cốt thép chịu lực kiên cố không đúng với các quy định trong giấy phép, không đảm bảo an toàn”, ông Chiến cho hay.

Ông Chiến bức xúc: “Nhiều lần công ty CP Đường sắt Hà Thái và công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đề nghị chủ đầu tư dừng thi công để thống nhất và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo các quy định trong giấy phép của cục Đường sắt nhưng chủ đầu tư không thực hiện. Việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư cũng không thực hiện được vì chủ đầu tư không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn, cũng không thiện chí trong giải quyết vụ việc. Tại các cuộc họp nhằm giải quyết vụ việc, đơn vị này không cử cán bộ tham gia, nếu có cử thì cũng chỉ cử người không có thẩm quyền quyết định, xử lý vụ việc”.

Về ảnh hưởng của việc vi phạm này đến hạ tầng đường sắt, ông Chiến cho biết, việc đổ đất cao như vậy ảnh hưởng đến việc thoát nước cho nền đường sắt, khi mưa sẽ gây ngập úng, ảnh hưởng đến kết cấu, tính ổn định của nền đường sắt, đe dọa an toàn chạy tàu. "Vị trí xây dựng tường rào hoàn toàn nằm trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, cụ thể đối với nền đường đắp, theo quy định công trình phải cách chân nền đường đắp 7m. Còn theo quy định về hành lang ATGT đường sắt thì công trình phải cách từ chân nền đường ra 15m. Trong khi đó, chúng tôi đo được, vị trí tường rào điểm gần nhất cách chân nền đường sắt là 4m", ông Chiến nói.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.