đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu trăn trở lo "tiền đâu"
Nhiều đại biểu Quốc hội đặt vấn đề về khả năng cân đối nguồn vốn khi thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Hạn chế vay ODA trong đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Các ĐBQH bày tỏ sự đồng tình với chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc- Nam, đồng thời đây là phương tiện giao thông tốc độ cao nên yêu cầu kỹ thuật, an toàn nghiêm ngặt.
Bình Thuận: Kiểm tra thực tế vị trí nhà ga Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tàu thiết kế chạy 350 km/h trên đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ dừng ở 5 ga
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đưa ra 2 loại tàu, trong đó có loại tàu thiết kế chạy 350km/h chỉ dừng 5 ga xen kẽ với nhau.
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai giải phóng mặt bằng, đấu thầu lựa chọn nhà thầu, khởi công dự án vào năm 2027 và phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.
Kết luận của Thường vụ Quốc hội về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ đánh giá kỹ lưỡng hơn về nguồn vốn, đặt trong điều kiện đất nước đang triển khai nhiều dự án hạ tầng cấp bách trên nhiều lĩnh vực để có giải pháp kiểm soát rủi ro.
Cận cảnh hiện trường khắc phục sự cố tàu hỏa trật bánh trên đèo Hải Vân
Vào trưa 2/11, sự cố tàu hoả trật bánh tại đèo Hải Vân, thành phố Đà Nẵng đã được khắc phục hoàn toàn, giúp thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Khởi tố Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn và 4 bị can
Các bị can bị điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ do đã lập hồ sơ quyết toán khống kinh phí duy tu, bảo dưỡng đường nhánh tại Trạm vật tư đường sắt Dĩ An.
Từ ngày 1/11, ngành đường sắt chỉ còn duy nhất 1 công ty vận tải
Việc sáp nhập 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt là một trong những bước đi nhằm tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Đường sắt Sài Gòn báo lãi kỷ lục trong quý III nhờ tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí
Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) tăng lợi nhuận 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả cao nhất kể từ khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến lớn trong bối cảnh ngành đường sắt đang đối mặt với nhiều khó khăn.
Vốn "siêu khủng", Việt Nam sẽ huy động nguồn lực thế nào cho đường sắt tốc độ cao?
Với tổng mức đầu tư siêu khủng, dư luận rất quan tâm về khả năng và kế hoạch thu xếp nguồn vốn thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt qua tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng nặng do mưa lũ
Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị xói lở, hư hỏng do nước lũ.
[E] Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam - Bài 1: Gần 2 thập kỷ chờ đợi
Ý tưởng về một tuyến đường sắt tốc độ cao không phải bây giờ mới có mà đã được bàn đến từ cách đây gần 20 năm. Trong suốt quãng thời gian chờ đằng đẵng đó, phương án về siêu dự án này nhiều lần được lên nâng, đặt xuống và có lúc tưởng chừng đã xong.
Tuyến bài: Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và khát vọng trăm năm
Chưa có một dự án nào mà việc xem xét để đưa ra quyết định đầu tư lại mất nhiều công sức và thời gian như dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội xác định việc thẩm tra chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công việc hết sức quan trọng, nên sẽ dành nhiều thời gian để thực hiện.
Đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh gần 180.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt này được đầu tư với kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải bằng đường sắt và kết nối với các cảng biển, các khu công nghiệp.
Để con tàu là điểm check-in, nhà ga thành bảo tàng sống
Dù bài toán hạ tầng vẫn đang là thứ ràng buộc bước chân của ngành đường sắt nhưng mảng màu tươi sáng hơn trong thời gian qua cho thấy, “con ngựa sắt” trăm tuổi vẫn hoàn toàn có thể làm tốt nếu chọn hướng đi đúng.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần sử dụng 10.827 ha đất
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với quy mô sử dụng đất khoảng 10.827 ha dẫn đến làm tăng nhu cầu sử dụng đất cho các công trình, dự án hạ tầng quan trọng quốc gia.
Loạt yêu cầu với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Có lo "bẫy nợ" khi vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao siêu khủng?
Với tổng mức đầu tư siêu khủng, đây là dự án chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Dư luận rất quan tâm về khả năng và kế hoạch thu xếp nguồn vốn thực hiện dự án.
Đường sắt tốc độ cao sẽ giúp thị phần vận tải hết "méo mó"
Thị phần vận tải khách của nước ta đang được đánh giá là "méo mó" khi hàng không phải căng sức bay bù lỗ trên các chặng ngắn, đường bộ phải "kẽo kẹt" vận tải khách trên các chặng quá dài.
3 trăn trở chính phải tìm lời giải cho dự án đường sắt tốc độ cao
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một dự án rất đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, xét về cả quy mô, tổng mức đầu tư, tính chất đồng bộ và những đòi hỏi kỹ thuật rất cao.
Tàu hàng lại trật đường ray ở Thừa Thiên-Huế
Khi đoàn tàu di chuyển đến khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu, cách ga Lăng Cô gần 4km thì đầu máy của tàu bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray.
Một số điểm lưu ý khi tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy lại
Đường sắt chạy lại tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai từ ngày 23/9 để phục vụ người dân đi lại và khách du lịch Sapa.