Vào ngày 18/1, công ty cổ phần tư nhân trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á Quadria Capital đã công bố hoàn tất khoản đầu tư trị giá 90 triệu USD vào Con Cưng, mạng lưới bán lẻ sản phẩm chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để hỗ trợ nhà bán lẻ Con Cưng thực hiện kế hoạch khai trương 2.000 cửa hàng nội địa đến năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển siêu ứng dụng cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho các gia đình tại Việt Nam.
Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực sản phẩm bà bầu và trẻ em, hiện sở hữu hơn 600 cửa hàng trên khắp 45 tỉnh thành của Việt Nam, với các mặt hàng như sữa bột, tã, sản phẩm dinh dưỡng, vitamin và sản phẩm thời trang. Công ty cũng nắm giữ quyền phân phối cho một số thương hiệu quốc tế từ Nhật Bản, Mỹ, Australia và Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT CTCP Con Cưng, cho biết sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi, nhiều bà mẹ Việt Nam đang chuyển sang chi tiêu qua thương mại điện tử. Ông nói: “Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến hàng đầu để các bà mẹ có thể chăm sóc thai sản và em bé một cách thuận tiện và an toàn. Để làm điều đó, chúng tôi cần mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một mạng lưới toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình. Chúng tôi rất may mắn được hợp tác cùng Quadria Capital, đồng thời mong muốn được khai thác mạng lưới các công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria để phục vụ nhiều gia đình hơn tại Việt Nam”.
Ông Ewan Davis, Giám đốc điều hành của Quadria Capital, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc ưu tiên chăm sóc sức khỏe. Điều này giúp sứ mệnh tập trung vào chăm sóc sức khỏe của chúng tôi càng trở nên quan trọng, đặc biệt trong việc phục vụ những đối tượng dễ bị tổn thương như các gia đình có trẻ nhỏ”. Ông nói thêm: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở Con Cưng để phục vụ những nhu cầu chưa được đáp ứng và chúng tôi đã sắp xếp một số sự hợp tác để giúp họ thâm nhập vào phân khúc sức khỏe, cũng như phát triển hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ đặt trọng tâm vào các bà mẹ và trẻ em".
Như một phần của thỏa thuận đầu tư lần này, Quadria sẽ bổ nhiệm ông Robert Willett - cựu giám đốc điều hành (CEO) của Best Buy International - vào ban giám đốc của hãng Con Cưng. Đại hiện hãng Quadria cho biết ông Robert Willett là "chuyên gia hàng đầu về bán lẻ toàn cầu, đồng thời có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ Việt Nam".
Đây là khoản đầu tư mới nhất trong một loạt các khoản đầu tư chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng mà Quadria Capital đã thực hiện ở châu Á, chỉ trong vòng 18 tháng sau khi hoàn tất huy động 595 triệu USD vốn cho Quỹ Quadria Capital II. Năm ngoái, công ty đã đầu tư vào nhà sản xuất thuốc bôi Encube Ethicals có trụ sở tại Ấn Độ, hãng sản xuất sản phẩm vệ sinh dùng một lần Nobel Hygiene (Ấn Độ) và PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina) - một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Indonesia. Với việc triển khai nhanh chóng Quỹ II, Quadria đang chuẩn bị huy động quỹ Quadria Capital Fund III để tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ các công ty thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và người tiêu dùng trong khu vực.
Trước đó, vào tháng 10/2021, tờ The Business Times đã đưa tin rằng Quadria đang cân nhắc thành lập một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) để thực hiện niêm yết trên Sàn giao dịch Singapore.
Hà Thanh (theo Business Times, Quadria Capital)