Chụp ảnh bà bán thịt có thể truy xuất ra nguồn thịt

Chụp ảnh bà bán thịt có thể truy xuất ra nguồn thịt

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 5, 19/07/2018 15:34

TP.Đà Nẵng đang triển khai 1 ứng dụng cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thực phẩm thông qua hình ảnh.

Giám đốc sở TTTT TP.Đà Năng nói về ứng dụng truy xuất thực phẩm

Thông tin trên vừa được Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh đưa ra trong buổi Họp báo 6 tháng đầu năm 2018 của UBND TP.Đà Nẵng, vào ngày 19/7.

Theo đó, nhiều ý kiến phóng viên báo đài cho rằng, thời gian qua, tình hình an toàn thực phẩm ở TP.Đà Nẵng còn diễn biến phức tạp. Trong rất nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý, đề phòng vấn đề an toàn thực phẩm thì công tác truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang được người tiêu dùng quan tâm. Các phóng viên đặt ra câu hỏi, UBND TP.Đà Nẵng đang thực hiện vấn đề này như thế nào?

Tin nhanh - Chụp ảnh bà bán thịt có thể truy xuất ra nguồn thịt

Vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm được quan tâm ở cuộc họp báo TP.Đà Nẵng giữa năm 2018.

Đại diện ban Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết, hiện, TP.Đà Nẵng chủ yếu nhập thực phẩm từ bên ngoài vào (80-90%). Do đó, để thực hiện vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm, Ban đã kế thừa các đề án từ nhiều năm trước. Cùng với đó, là nâng cao năng lực ký kết, trao đổi thông tin, giám sát với các tỉnh bạn.

"Chúng tôi cũng kiểm tra, giám sát chặt các chợ đầu mối, thủy sản, lò giết mổ tập trung... Khi thực phẩm về đây sẽ được ngành kiểm tra nguồn gốc... Chúng tôi kết hợp với ban Quản lý các chợ để tập huấn cho tiểu thương trong vấn đề về nguồn gốc an toàn thực phẩm", vị đại diện nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Quang cho rằng, hiện TP.Đà Nẵng đã xây dựng được cơ sở dữ liệu để truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Theo đó, khi có cơ sở dữ liệu này, người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng có thể xác định được các đơn vị kinh doanh, ăn uống... (liên quan đến thực phẩm) có được đăng ký hay không và có thể truy xuất được nguồn thực phẩm.

Tin nhanh - Chụp ảnh bà bán thịt có thể truy xuất ra nguồn thịt (Hình 2).

Ngoài truy xuất bằng mã QR code, TP.Đà Nẵng hướng đến việc nhận diện nguồn gốc thực phẩm bằng hình ảnh người cung cấp. Ảnh minh họa.

Cũng theo vị Giám đốc sở TT&TT TP.Đà Nẵng, bên cạnh đó thì sở Công Thương TP.Đà Nẵng cũng đang thực hiện một ứng dụng để truy xuất nguồn thực phẩm. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vấn đề nhận dạng đối tượng cung cấp, thay vì trước đây nhận dạng qua QR code. Đặc biệt, ứng dụng này rất phù hợp với việc buôn bán nhỏ.

"Ví như ở một sạp trong chợ thì khi chúng ta đưa lên chụp hình người bán thịt thì sẽ rõ được nguồn gốc thịt đó lấy ở đâu", ông Thanh dẫn giải cụ thể.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.