Từ 0h ngày 15/9, 5 nhà mạng: Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel sẽ tiến hành chuyển đổi mã mạng cho các thuê bao 11 số. Trước thông tin này, không ít người dùng bày tỏ sự lo lắng không biết liệu việc chuyển đổi này có gặp phải những khó khăn trong quá trình giao dịch?
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết sẽ có những hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi đầu số gồm: 1. Ứng dụng MyVNPT sử dụng cho thuê bao của tất cả nhà mạng; 2. Hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp; 3. Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới.
Trong đó, một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, nhà mạng VinaPhone cho hay khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT.
Với MyVNPT, danh bạ của khách hàng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.
Đồng thời, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại… để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.
Ngoài ra, với câu hỏi việc chuyển đổi đầu số với những người sử dụng internet banking có gặp phải khó khăn thế nào?
Đại diện VinaPhone cho biết thêm: “VinaPhone sẽ thực hiện chuyển đổi để đảm bảo có thể nhắn tin OTP đến đồng thời số điện thoại 11 số và 10 số. Tuy nhiên, việc thay đổi đăng ký thông tin là chính sách áp dụng của từng ngân hàng. Vì vậy, khách hàng nên chủ động liên hệ với ngân hàng để được hướng dẫn chi tiết”.
Trước thông tin đổi đầu số từ các nhà mạng, đại diện ngân hàng Vietcombank, Maritime bank... cũng đã thông tin về phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi đầu số 11 số sang 10 số.
Bên cạnh đó, nhằm tạo thuận lợi và tiện ích cho khách hàng, công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT thông tin từ ngày 8/10/2018 phía công ty sẽ chủ động thực hiện chuyển đổi số thuê bao di động của khách hàng sang đầu số theo quy định.
Như vậy, khách hàng sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ thủ tục thay đổi thông tin nào tại VNDIRECT. Sau khi thực hiện thành công, công ty sẽ thông báo lại kết quả cập nhật cho khách hàng.