Chị Nguyễn Nguyệt Ánh (trú tại số nhà 21, ngách 24, ngõ 898 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội)) cho biết, 10h30 sáng 29/5 chị gửi 1 kiện hàng gồm 3 chiếc túi xách (2 túi hiệu Michacl Kors, 1 túi Coach màu đỏ) vào TP. Hồ Chí Minh qua dịch vụ chuyển phát của Công ty Chuyển phát nhanh Tín Thành (942 Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 9h30 sáng 30/5 đối tác của chị nhận hàng và kiểm tra thì phát hiện 3 chiếc túi xách chị Ánh gửi vào đã bị mất 1 chiếc.
Chị Ánh cho biết: “Theo đơn đặt hàng, tôi gửi cho cho khách ở TP. Hồ Chí Minh 3 chiếc túi xách nữ, trong đó có 2 chiếc hiệu Michacl Kors có giá 3.700.000 nghìn đồng và 1 chiếc túi hiệu Coach màu đỏ có giá 4.200.000 đồng. Tuy nhiên khi Công ty Tín Thành giao hàng thì đối tác của tôi phát hiện chiếc túi Coach màu đỏ đã bị mất”.
Thông tin chuyển hàng
Nhận được thông tin, chị Ánh đã gọi điện tới đường dây nóng của Công ty Chuyển phát nhanh Tín Thành thì “họ đẩy trách nhiệm cho đầu chuyển phát ở TP. Hồ Chí Minh, tôi gọi vào trong TP. Hồ Chí Minh nhân viên lại đổ lỗi cho đầu nhận hàng Hà Nội”.
Chị Ánh cho biết thêm, khi nhận hàng, nhân viên Công ty Tín Thành đã kiểm tra trong bưu phẩm gửi có đầy đủ 3 chiếc túi. Hơn nữa khi nhân viên đưa hóa đơn, chị ánh có thắc mắc về việc ghi thiếu thông tin thì nhân viên này nói vì bận đi nhận hàng, và trên phiếu đã có số vận đơn (số Bill) nên không cần thiết phải ghi đầy đủ.
“Khi tôi tra cứu số vận đơn trên phiếu gửi hàng là 140188996 trên trang chủ của của Công ty Chuyển phát nhanh Tín Thành thì thấy hàng đã chuyển. Mặt khác, trên hóa đơn hiển thị đầy đủ tên nhân viên nhận hàng là Dương Chí Linh (30676) nên tôi rất yên tâm. Không ngờ sự việc xảy ra, nhân viên lại đùn đẩy trách nhiệm”, chị Ánh bức xúc cho biết.
Sáng 31/5, phóng viên có mặt tại trụ sở của Công ty Chuyển phát nhanh Tín Thành (Hà Nội) để xác minh vụ việc theo đơn phản ánh. Tuy nhiên, những người có thẩm quyền của Công ty Tín Thành đã không tiếp mà cử bà Quách Ngọc Hoa, nhân viên phòng chăm sóc khách hàng ra đuổi phóng viên lý do: “Chúng tôi chưa nhận được phản ánh của khách hàng, nếu có công ty sẽ làm việc với người gửi hàng, ngoài ra chúng tôi không cần biết báo chí là ai cả, chúng tôi không tiếp nhà báo, anh chị cầm báo và công văn về để chúng tôi còn làm việc…”.
Trước đó, khi phát hiện mất hàng, chị Ánh đã gọi điện phản ánh đến công ty nhưng chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm từ phía nhân viên của công ty.
Việc lãnh đạo phía Tín Thành cử nhân viên ra đuổi phóng viên là hành động thiếu trách nhiệm với khách hàng, thiếu tôn trọng các cơ quan thông tấn, báo chí.
Tuấn Ngọc