Clip: Cẩn trọng việc thí sinh dùng "công nghệ thấp" bắn đề thi ra ngoài

Clip: Cẩn trọng việc thí sinh dùng "công nghệ thấp" bắn đề thi ra ngoài

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 4, 20/06/2018 18:45

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang cận kề, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công thì công tác chống gian lận trong thi cử được lãnh đạo bộ GD&ĐT cũng như các địa phương quan tâm.

image

 

Clip: Thứ trưởng bộ GD&ĐT làm việc về công tác chuẩn bị thi THPT QUốc gia tại Hải Dương

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hải Dương, sáng 20/6, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho rằng giám thị không chỉ quan tâm đến những thiết bị gian lận công nghệ cao, mà còn phải chú ý đến những thiết bị… công nghệ thấp.

Thứ trưởng Độ nói: “Đề thi có thể bị lộ bằng những cách rất đơn giản như bắn dây chun qua ô cửa, qua ống nhòm... Đồng thời mỗi đơn vị cần tích cực tăng cường thêm nhiều phương án dự phòng cho kỳ thi. Ban chỉ đạo cần bố trí cán bộ, giáo viên dự phòng, trong trường hợp cần thiết sẽ thay thế. Các giáo viên này cũng phải được tập huấn nghiệp vụ thi bình thường”.

Về phía tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Việt, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh cho biết: “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị kỳ thi tại Hải Dương đã hoàn tất. Công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi được đảm bảo nghiêm ngặt. Địa điểm in sao đề thi được đảm bảo an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, thực hiện đúng 03 vòng độc lập”.

Để đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển đề, sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, khi vận chuyển đề thi đều có lãnh đạo phòng ban trong Sở và phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) của tỉnh đi cùng giám sát. Sau khi các điểm trường nhận đề thi, sẽ được bố trí để đề thi được để trong tủ đựng an toàn, có niêm phong và bố trí công an bảo vệ 24/24, có thanh tra cắm tại điểm thi giám sát đến khi thi xong.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.